Báo Korea JoongAng Daily có bài phân tích “Các nền tảng thương mại điện tử Hàn Quốc vượt biên giới để ngăn chặn làn sóng AliExpress”, trong đó phản ánh "cuộc chiến" thương mại điện tử tại đây.
Theo dữ liệu và các quan chức của công ty, các nhà bán lẻ Shinsegae, SK và Coupang của Hàn Quốc đang cảnh giác cao độ với AliExpress, khi ngày càng có nhiều người bán chuyển sang công ty thương mại điện tử Trung Quốc này do các gói ưu đãi hấp dẫn của họ.
Hai đơn vị thuộc Tập đoàn Alibaba là AliExpress và Cainiao Smart Logistics đang bắt tay thực hiện chiến lược giao hàng toàn cầu trong vòng 5 ngày. Ban đầu, người tiêu dùng ở Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Hàn Quốc sẽ được hưởng lợi.
AliExpress, nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới hàng Tập đoàn Alibaba để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam xuất khẩu sản phẩm trực tuyến sang thị trường toàn cầu theo mô hình B2C.
Mục tiêu của Alibaba là có 2 tỷ khách hàng vào năm 2036, mà tính theo số liệu hiện tại thì cứ 4 người trên trái đất sẽ có một người mua hàng qua Alibaba...
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.