|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thêm một nền tảng thương mại điện tử của tỷ phú Jack Ma xuất hiện tại Việt Nam

18:05 | 27/07/2018
Chia sẻ
AliExpress, nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới hàng Tập đoàn Alibaba để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam xuất khẩu sản phẩm trực tuyến sang thị trường toàn cầu theo mô hình B2C.

Ngày 24/7, tại Hà Nội, Công ty CP Đầu tư và Công nghệ OSB đã công bố hợp tác với AliExpress, một nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới thuộc Tập đoàn Alibaba để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam xuất khẩu sản phẩm trực tuyến sang thị trường toàn cầu theo mô hình B2C thông qua AliExpress.

Ông Trần Đình Toản - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Công nghệ OSB cho biết, sau 9 năm kinh nghiệm hợp tác cùng Alibaba.com trên thị trường thương mại điện tử B2B, OSB hợp tác với AliExpress để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiêu dùng toàn cầu. Ông Toản hy vọng OSB và AliExpress có thể phát triển cả thị trường thương mại điên tử và thị trường xuất khẩu ở Việt Nam.

them mot nen tang thuong mai dien tu cua ty phu jack ma xuat hien tai viet nam
OSB - AliExpress "bắt tay" hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam năm 2017 đạt 214,02 tỷ USD, tăng 21,2 % so với năm 2016.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho các nhà xuất khẩu, trong đó 32% các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến (theo Báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam 2017), qua đó cung cấp cho họ khả năng tiếp cận trực tiếp tới người mua toàn cầu và giúp giảm chi phí liên quan đến việc xây dựng chuỗi cung ứng và thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

Ra mắt vào năm 2010, AliExpress (www.aliexpress.com) là một sàn giao dịch bán lẻ toàn cầu cho phép người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới mua hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối tại Trung Quốc. Các thị trường tiêu dùng hàng đầu mà AliExpress phổ biến là Nga, Hoa Kỳ, Brazil, Tây Ban Nha, Pháp và Anh. AliExpress là một doanh nghiệp của Tập đoàn Alibaba.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB thành lập năm 2007, là Đại lý Ủy quyền đầu tiên của Alibaba.com tại Việt Nam (từ tháng 6/2009). OSB hoạt động chính trong các lĩnh vực về dịch vụ thương mại điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông, thông tin vệ tinh và giáo dục.

Xem thêm

Ánh Dương