|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Burger King nỗ lực vươn lên khi tụt lại trong cuộc đua đồ ăn nhanh

17:39 | 15/11/2018
Chia sẻ
"Chậm chân" so với các đối thủ khác, Burger King đang nỗ lực triển khai kế hoạch mới nhằm tăng sự tiện lợi cho khách hàng.
burger king no luc vuon len khi bi rot lai trong cuoc dua chuoi hang an nhanh Lý do McDonald's và Burger King phát triển chậm ở Việt Nam

Restaurant Brands International, công ty mẹ của chuỗi thức ăn nhanh Burger King, đang thực hiện kế hoạch hiện đại hóa các địa điểm trên toàn nước Mỹ, CNN đưa tin.

Kế hoạch "cải tổ" của Burger King - mang tên "Burger King of Tomorrow" - trên thực tế không mới mẻ.

Các nhà hàng Burger King sẽ trang bị những ki-ốt đặt hàng tự động và được thiết kế với kiểu dáng bắt mắt hơn. Đây là những thay đổi mà các đối thủ của họ đã thực hiện từ nhiều năm trước.

Theo kế hoạch, các nhà hàng mới của Burger King sẽ có bếp mở, khu dành cho khách hàng mua trực tiếp ngay trên xe và các bảng thực đơn điện tử ngoài trời. Ban lãnh đạo tập đoàn kỳ vọng những thay đổi này sẽ thuyết phục người tiêu dùng Mỹ đặt mua các sản phẩm Burger King thường xuyên hơn.

R.J Hottovy, nhà phân tích của Morningstar, nhận định đây là thay đổi đúng hướng của thương hiệu đồ ăn nhanh Burger King, bởi điều quan trọng là tập trung vào việc tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

burger king no luc vuon len khi bi rot lai trong cuoc dua chuoi hang an nhanh
Hình ảnh một cửa hàng của Burger King.

Trước đó, trong khi các đối thủ nâng cấp cửa hàng, Burger King lại tập trung vào các chiến dịch tiếp thị và đổi mới thực đơn.

"Burger King đã tập trung rất nhiều vào việc tiếp thị, phát triển sản phẩm và đổi mới thực đơn. Chiến lược kinh doanh ấy làm tăng lượng khách hàng", Neil Saunders, giám đốc điều hành của GlobalData Retail, bình luận.

Nhưng chiến lược kinh doanh ấy vẫn chưa toàn diện. Trong quý đầu tiên của năm nay, Restaurant Brands International vẫn tỏ ra hài lòng với sự phát triển hiện tại của chuỗi. Sau đó, đà tăng trưởng của Burker King chững lại. Trong quý II, công ty tuyên bố doanh số bán hàng tại Mỹ tăng 1,8%, và trong quý 3, con số này đã giảm xuống 0,7%.

Trong mùa hè năm nay, đối thủ của họ - McDonald's - đã công bố khoản đầu tư 6 tỷ USD nhằm hiện đại hóa hầu hết các nhà hàng ở Mỹ vào năm 2020. Sự thay đổi của McDonald's cũng bao gồm các bảng thực đơn điện tử và các ki-ốt tự động đặt hàng.

Điều quan trọng đối với các chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh là việc nâng cấp các cửa hàng của họ để tối đa hóa sự tiện lợi cho khách hàng, Hottovy nói. Nhưng các chuỗi có thể cần nhiều năm để đạt sự đồng bộ ở tất cả các cửa hàng nhượng quyền.

burger king no luc vuon len khi bi rot lai trong cuoc dua chuoi hang an nhanh Những thương hiệu nổi tiếng không còn của Mỹ

Budweiser, Burger hay 7-Eleven đều ra đời tại Mỹ nhưng hiện đã về tay các ông chủ ngoại.

burger king no luc vuon len khi bi rot lai trong cuoc dua chuoi hang an nhanh Lý do McDonald's và Burger King phát triển chậm ở Việt Nam

Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, giá cao và khẩu vị không hợp người Việt là những lý do khiến Burger King và ...

burger king no luc vuon len khi bi rot lai trong cuoc dua chuoi hang an nhanh Lalamove - Đối thủ đáng gờm trên thị trường giao nhận Đông Nam Á

Ứng dụng giao hàng theo yêu cầu Lalamove (Hong Kong) đang chiếm vị thế thống lĩnh trên thị trường giao hàng chặng cuối (last-mile delivery), ...

burger king no luc vuon len khi bi rot lai trong cuoc dua chuoi hang an nhanh CEO 36 tuổi vực dậy Burger King, giá trị tăng 3 lần sau 4 năm

Daniel Schwartz từng đi cọ rửa toilet và đứng nướng thịt tại cửa hàng Burger King để tìm cách cải thiện chất lượng phục vụ.

Tuệ An