|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Lalamove - Đối thủ đáng gờm trên thị trường giao nhận Đông Nam Á

14:30 | 24/03/2018
Chia sẻ
Ứng dụng giao hàng theo yêu cầu Lalamove (Hong Kong) đang chiếm vị thế thống lĩnh trên thị trường giao hàng chặng cuối (last-mile delivery), bao gồm B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp), B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) và C2C (khách hàng đến khách hàng).
hanh trinh but pha an tuong cua ung dung giao hang lalamove Triển vọng tươi sáng của ngành dịch vụ hậu cần điện tử Việt Nam
hanh trinh but pha an tuong cua ung dung giao hang lalamove Lalamove chen chân cửa hẹp

Kết quả này cho thấy hành trình “siêu tốc” dẫn đến thành công của công ty do nhà đầu tư khởi nghiệp Chow Shing Yuk thành lập vào năm 2013.

Trong 5 năm qua, Lalamove đã huy động được 160 triệu USD, trong đó có vòng gọi vốn Series C với 100 triệu USD vào cuối năm ngoái. Công ty cũng đang khởi động chiến lược mở rộng độ nhận biết thương hiệu trên toàn cầu và tăng cường hiện diện tại hơn 100 thành phố châu Á.

hanh trinh but pha an tuong cua ung dung giao hang lalamove
Kết quả kinh doanh ấn tượng của Lalamove. Nguồn: Retail Asia.

Hiện tại, Lalamove đang là đối thủ đáng gờm trên thị trường giao nhận chặng cuối với mạng lưới 126 thành phố trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á, cùng đội ngũ 2.000 nhân viên và 2, 2 triệu tài xế. Hiện có khoảng 25 triệu người tải ứng dụng Lalamove khi công ty đang chuẩn bị đưa “đội quân” xe máy, ô tô và xe tải tham gia mạng lưới giao thức ăn của mình.

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh toàn cầu Burger King đã thông báo quan hệ hợp tác với Lalamove vào tháng 11 năm ngoái. Các thương hiệu trong nước, khu vực và quốc tế cũng dự kiến “bắt tay” với Lalamove trong những tháng tới khi ứng dụng giao hàng theo yêu cầu này cập nhật thêm nhiều tính năng mới.

Tại Thái Lan, Lalamove đã giao các chuyến hàng có tổng chiều dài gần 520 triệu km từ năm 2013 với thời gian giao hàng trung bình dưới một giờ. Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh mẽ, số người dùng mới tại các thị trường tiềm năng như Thái Lan dự kiến sẽ tăng 250% so với năm 2017.

Trường Giang

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.