|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin giảm hơn 12% xuống mức thấp nhất trong tháng 6

11:05 | 16/06/2017
Chia sẻ
Giá bitcoin giảm xuống thấp nhất tháng 6 trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (15/6) khi nhiều nhà đầu tư đồng loạt bán tháo tiền ảo.
bitcoin giam hon 12 xuong muc thap nhat trong thang 6

Theo CoinDesk, bitcoin giảm hơn 12% xuống còn 2.185,96 USD/bitcoin vào ngày hôm qua, mức thấp nhất kể từ ngày 31/5, thời điểm giá đồng tiền ảo giao dịch ở 2.162,23 USD/bitcoin.

Bitcoin hồi phục, tăng gần 2.366 USD/bitcoin vào buổi chiều của phiên giao dịch.

“Nhiều nhà đầu tư có vẻ như đang lợi dụng đà tăng gần đây của đồng tiền ảo để thu lợi trong khi tiến hành đánh giá thị trường sau lần tăng lớn nhất về giá, khối lượng giao dịch và sự quan tâm của bitcoin”, ông Alex Sunnarborg, chuyên gia phân tích nghiên cứu của CoinDesk cho biết.

Đợt giảm giá này nhấn mạnh sự biến động bất thường của đồng tiền ảo, bitcoin hiện tại vẫn giao dịch ở mức hơn 100% so với năm ngoái. Tuy nhiên, sự biến động thường xuyên của đồng tiền ảo cũng thu hút tấn công mạng ở ít nhất hai sàn giao dịch lớn, và khiến sàn giao dịch khác có lượng nhu cầu cao cảm thấy quá tải.

Số liệu từ CoinMarketCap cho thấy, giá trị thị trường toàn cầu của đồng tiền ảo giảm từ mức kỷ lục 117,21 tỷ USD trong ngày thứ Hai xuống dưới 100 tỷ USD vào thứ Năm.

bitcoin giam hon 12 xuong muc thap nhat trong thang 6
Biến động của bitcoin trong 30 ngày. (Nguồn: CNBC)

Thế giới tiền ảo bắt đầu một tuần tăng mạnh với đồng bitcoin lần đầu tiên đạt 3.000 USD/bitcoin vào hôm Chủ nhật (11/6), nhiều hơn gấp 3 lần trong năm nay. Ngoài ra, còn phá vỡ kỷ lục về huy động vốn cho một đồng tiền ảo mới, được gọi là Bancor, với khoảng 153 triệu USD vào thứ Hai. Một đồng tiền ảo khác, được gọi là IOTA, được đưa lên sàn Bitfinex vào thứ Ba với giá trị vốn hóa thị trường hơn 1,5 tỷ USD.

Sự gia tăng của đồng bitcoin trong cuối tuần vừa qua một phần cũng nhờ nhu cầu từ các sàn giao dịch lớn của Trung Quốc. Họ đã công bố rằng sẽ đưa hoạt động rút tiền trở lại bắt đầu từ đầu tháng 6, sau 4 tháng ngừng dịch vụ này để phục vụ công tác kiểm soát của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Giao dịch bitcoin bằng nhân dân tệ giảm còn thấp hơn 10% tổng giao dịch toàn cầu.

bitcoin giam hon 12 xuong muc thap nhat trong thang 6 Bitcoin vượt 3.000 USD, xác lập kỷ lục mới

Trong phiên Chủ nhật (11/6), Bitcoin lần đầu tiên vượt ngưỡng 3.000 USD/bitcoin, tiếp đà tăng lớn trong năm nay nhờ nhu cầu đến từ ...

bitcoin giam hon 12 xuong muc thap nhat trong thang 6 3 sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Trung Quốc cho phép rút tiền trở lại

Ba sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Trung Quốc đã kết thúc việc cấm rút tiền đối với các nhà đầu tư, giúp đồng tiền ...

bitcoin giam hon 12 xuong muc thap nhat trong thang 6 Bitcoin có nguy cơ bị soán ngôi đồng tiền ảo giá trị nhất?

Bitcoin sẽ phải chia thị phần cho một đồng tiền ảo khác đang giành được sự ưu ái và quan tâm của những người đam ...

Lyly Cao