|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin vượt 3.000 USD, xác lập kỷ lục mới

09:00 | 12/06/2017
Chia sẻ
Trong phiên Chủ nhật (11/6), Bitcoin lần đầu tiên vượt ngưỡng 3.000 USD/bitcoin, tiếp đà tăng lớn trong năm nay nhờ nhu cầu đến từ các nhà đầu tư châu Á.
bitcoin xac lap ky luc moi hon 3000 usd

Theo số liệu từ CoinDesk, giá bitcoin lên kỷ lục vào ngày Chủ nhật ở mức 3.012,05 USD. Tại một số sàn giao dịch bitcoin của Trung Quốc như BTCC, đồng tiền ảo được giao dịch cao hơn khoảng 40 – 60 USD/bitcoin.

Tuần trước, nhiều sàn giao dịch bitcoin lớn của Trung Quốc cho phép khách hàng rút tiền trở lại, sau khi có lệnh cấm hồi đầu tháng 2, thời điểm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao dịch của đồng tiền này.

bitcoin xac lap ky luc moi hon 3000 usd
Biến động của bitcoin trong tháng 6. (Nguồn: CNBC)

Bitcoin đã có một năm thành công, tăng hơn 200% và dễ dàng vượt qua các chỉ số cơ bản của thị trường chứng khoán như chỉ số S&P 500 và Nasdaq trong năm 2017. Hiện tại, đồng tiền ảo giao dịch ở mức giá gấp 3 lần so với giá giao dịch ngày 31/12, và tăng gần 30% chỉ trong tháng 6.

bitcoin xac lap ky luc moi hon 3000 usd
Biến động của đồng tiền ảo bitcoin trong năm 2017. (Nguồn: CNBC)

Brain Kelly, CEO BKCM trả lời phỏng vấn của CNBC rằng bitcoin đang trong chu kỳ đầu của việc tăng giá. Thị trường tất nhiên sẽ có sự điều chỉnh giảm đối với đồng tiền ảo, thậm chí là giảm sâu, nhưng bitcoin đang trong giai đoạn phát triển mạnh.

Nhân tố giúp giá đồng tiền ảo tăng trong thời gian gần đây là nhu cầu gia tăng từ thị trường châu Á. Bên cạnh thông tin gỡ bỏ lệnh cấm rút tiền của Trung Quốc, sự quan tâm của các nhà đầu tư Nhật Bản tăng mạnh kể từ khi chính phủ nước này chính thức hợp pháp hóa bitcoin như một phương thức thanh toán vào tháng 4.

Các nhà đầu tư cũng rót tiền vào bitcoin nhiều hơn sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ở Minneapolis, Neel Kashkari phát biểu về công nghệ hỗ trợ bitcoin, blockchain, rằng công nghệ này có nhiều tiềm năng hơn chính đồng bitcoin.

Lyly Cao