Bộ GTVT yêu cầu Bamboo Airways phải xây dựng kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực (đặc biệt là đội ngũ phi công, nhân viên kĩ thuật, bảo dưỡng tàu bay) phù hợp với qui mô tăng trưởng tàu bay đến năm 2023.
Khi lên tàu bay, các hãng hàng không đều hướng dẫn hành khách về vị trí cửa thoát hiểm và các trường hợp cần mở cửa thoát hiểm. Tuy nhiên thực tế đã có nhiều hành khách, do vô tình hay cố ý, vẫn mở cửa thoát hiểm sai qui định dẫn tới bị phạt tiền và làm ảnh hưởng tới nhiều chuyến bay.
Hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC vừa cho biết một hành khách của hãng ngày 26/7 đã bất ngờ mở tung cửa thoát hiểm khi máy bay chuẩn bị cất cánh, làm nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.
Cất cánh bay thương mại từ ngày 16/1, đến nay hãng hàng không Bamboo Airways do Tập đoàn FLC sở hữu 100% đã hoạt động được 6 tháng với gần 7.000 chuyến bay an toàn. Ngoài những thành quả, hãng bay này cũng gặp khải không ít khó khăn và thách thức.
6 tháng đầu năm nay, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện hơn 153.000 chuyến bay, tăng 2,4% so với cùng kì 2018. Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ chiếm 84,8%, giảm 1,3 điểm phần trăm so với cùng kì năm 2018.
Đăng kí thành lập một công ty hàng không chỉ là "chuyện nhỏ". Muốn hoàn thành các thủ tục cần thiết và được cấp đủ các loại giấy phép để có thể thực sự cất cánh lại đòi hỏi một quá trình gian nan hàng năm trời mà không phải công ty nào cũng có thể hoàn thành được.
Sáng 1/7 tại thủ đô Tokyo, Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways (công ty con của FLC) đã kí kết thoả thuận hợp tác chiến lược với nhiều đối tác Nhật Bản với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cấp cao hai nước. Tổng giá trị các thoả thuận hợp tác này ước tính khoảng 200 triệu USD.
Trả lời phỏng vấn tờ Financial Times mới đây, ông Trịnh Văn Quyết cho biết hãng hàng không Bamboo Airways đã nộp hồ sơ xin mở đường bay cho cơ quan chức năng của Mỹ. Nếu quá trình cấp phép suôn sẻ, hãng dự tính mở đường bay thẳng tới Mỹ vào đầu năm 2020.
Dự thảo nghị định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng hiện chỉ còn một số vướng mắc nhỏ liên quan việc quản lý tuổi của tàu bay đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam.
Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cho biết hãng hàng không Bamboo Airways (do Tập đoàn FLC sở hữu 100%) đang thua lỗ do phải duy trì bộ máy nhân sự và cơ sở hạ tầng lớn hơn qui mô khai thác thực tế, kì vọng đến quí I/2020 hãng có thể có lãi.
Cuộc đua giành thị phần hàng không tại thị trường Việt Nam vốn đã “nóng” sẽ trở lên “nóng” hơn khi Hãng hàng không Bamboo Airways được Bộ GTVT đồng ý chủ trương tăng đội máy bay lên 30 chiếc.
Theo chuyên gia UOB, để đạt mức tăng trưởng trên 8% hoặc cao hơn vào năm 2025 sẽ là một thách thức khi Việt Nam sẽ đối mặt với rủi ro từ các chính sách thuế quan của Trump.