|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cục Hàng không phê chuẩn giáo trình huấn luyện phi công của Bamboo Airways

13:31 | 27/09/2019
Chia sẻ
Sự phê chuẩn này là điều kiện cần để Bamboo Airways - hãng hàng không của Tập đoàn FLC - có thể tự chủ trong việc đào phi công, đảm bảo nguồn lực để mở rộng qui mô đội tàu bay.

Ngày 24/9, Cục Hàng không Việt Nam đã phê chuẩn bộ chương trình Huấn luyện phi công (mới) cho Bamboo Airways. 

Đây là điều kiện quan trọng để hãng bay này có thể triển khai các khóa đào tạo huấn luyện phi công, đặc biệt là huấn luyện cho đối tượng phi công cần tích lũy kinh nghiệm ban đầu trên dòng máy bay A320, nhằm từng bước đảm bảo nguồn nhân lực cho mục tiêu tăng số lượng tàu bay, mở rộng mạng lưới bay trong nước và quốc tế trong thời gian sắp tới.

Ngày 11/9 vừa qua, Bamboo Airways đã được Bộ Giao thông vận tải cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, cho phép hãng nâng qui mô đội bay lên 30 chiếc tới năm 2023.

Theo ông Võ Trần Đức Trung – Trưởng bộ phận Đào tạo khai thác bay của Bamboo Airways, giáo trình trên được sử dụng trong chương trình huấn luyện phi công tập sự cho Bamboo Airways, dự kiến sẽ được triển khai trong tháng 10 tới đây.

Chương trình học này đảm bảo tuân theo qui định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và Cục Hàng không Việt Nam.

Theo ông Trung, sau khi Bamboo Airways có kế hoạch đào tạo nhân lực chất lượng cao, hãng đã nhận đuợc hàng trăm bộ hồ sơ đăng kí dự tuyển từ học viên trong nước và quốc tế.

Song song với việc đào tạo huấn luyện các phi công nhằm tích lũy kinh nghiệm ban đầu, Bamboo Airways cho biết hãng sẽ tổ chức tuyển chọn học viên để gửi đi đào tạo bay cơ bản tại các tổ chức đào tạo phi công uy tín tại các nước Mỹ, Australia, New Zealand….

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn, Bamboo Airways đang lên kế hoạch xây dựng đội ngũ giáo viên, đầu tư cơ sở hạ tầng theo tổ chức đào tạo mức 2 (huấn luyện bay trên loại có sử dụng các thiết bị mô phỏng) và cố gắng xây dựng tổ chức đào tạo mức 1 (huấn luyện bay cơ bản) khi hoàn thành đề án xây dựng Viện đào tạo Hàng không tại Quy Nhơn, Bình Định.

Bamboo A320

Máy bay A320 của Bamboo Airways tại sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định. Ảnh: Y Vân.

Cũng liên quan đến hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, vào cuối tháng 7 năm nay, Bamboo Airways đã khởi công Viện đào tạo Hàng không tại TP Quy Nhơn (Bình Định) và đón nhận Chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không (ATO) do Cục hàng không Việt Nam cấp trong tháng 8/2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đang khai thác 26 đường bay nội địa và quốc tế đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Trong năm 2019, Hãng dự kiến sẽ khai thác 37 – 40 đường bay nội địa kết nối các thành phố lớn trong nước và các điểm du lịch nổi tiếng, trong đó có các đường bay dài kết nối châu Á, châu Âu, châu Mỹ. 

Hãng cũng đang đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần vào năm 2020. Trong nửa đầu năm nay, Bamboo Airways sở hữu 4,2% thị phần ngành hàng không Việt Nam.

hang khong

Thị phần hàng không Việt Nam 6 tháng đầu năm. Nguồn số liệu: Cục Hàng không Việt Nam

Theo giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mà Bamboo Airways được cấp lần đầu ngày 12/11/2018, hãng bay này có vốn chủ sở hữu 700 tỉ đồng, được khai thác tối đa 10 tàu bay cho vận chuyển hành khách trong nước và quốc tế.

Theo giấy phép cấp lại hôm 11/9, Bamboo Airways có vốn điều lệ 1.300 tỉ đồng, được phép khai thác 30 tàu bay trong đó có các loại tàu bay thân hẹp như Airbus A319/A320/A321 và thân rộng như Airbus A330, A350 hoặc Boeing B787.

Y Vân

VDSC: Dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.