Thời gian gần đây, khởi nghiệp đã tạo thành làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng người dân, thế nhưng tỷ lệ thất bại ở các doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn chiếm tới 90%.
Để cung cấp lượng hàng khổng lồ cho tất cả gian hàng và nâng cao hiệu quả bán hàng của từng cửa hàng, Home Depot thuê các chuyên gia trong từng lĩnh vực chuyên biệt như ống nước, điện tử, và sơn.
Chuỗi siêu thị Target bỏ những đôi giày rẻ nhưng có chất lượng thấp để thực hiện mục tiêu bán hàng tốt nhất, còn chuỗi siêu thị Vons bỏ những máy bán kẹo cao su tự động để chinh phục các bà mẹ.
Chỉ nói những thông tin mà bản thân muốn, không quan tâm những điều khách hàng nói là sai lầm của một nhân viên tiếp thị dược phẩm, người mà sau này trở thành giáo sư tiếp thị.
Trần Phan Thanh Thảo, người đồng sáng lập startup Ohana từng nhận cam kết đầu tư 3,5 tỉ đồng trên Shark Tank Việt Nam, đã chia sẻ kinh nghiệm về việc gọi vốn trên sóng truyền hình.
Khảo sát thực tế về nguyên nhân khách hàng rời bỏ doanh nghiệp cho thấy, tới 50% khách hàng rời bỏ do khâu dịch vụ hậu mãi kém, chứ không phải do bộ phận bán hàng hoạt động không hiệu quả.
Xây dựng và quản trị chiến lược trải nghiệm khách hàng đang là xu hướng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ và tránh nguy cơ bật ra cuộc chơi kỉ nguyên số.