Doanh thu chuỗi Điện máy xanh đạt 13.381 tỷ đồng, chuỗi Thegioididong.com ghi nhận 17.459 tỷ đồng, tăng lần lượt 140% và 25% cùng kỳ. Mảng siêu thị Bách Hóa Xanh mang lại 402 tỷ đồng doanh thu, gấp gần 2,9 lần quý I.
"Hệ thống Bách Hóa XANH đang bán 15 - 20 tấn/ngày. Đến cuối năm nay, con số này dự kiến sẽ khoảng 40 - 50 tấn/ngày. Trong 12 tháng tới, lượng tiêu thụ trái cây ít nhất tăng 5 lần, tương đương 200 - 300 tấn/ngày".
Điện máy Xanh đạt doanh thu 8.694 tỷ đồng trong 4 tháng, còn chuỗi Thế Giới Di Động đạt 11.823 tỷ đồng, tăng 27%. Chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận 212 tỷ đồng.
Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của MWG đạt 3.079 tỷ đồng. Thời điểm phát hành trong quý II/2017, sau khi hoàn tất việc chi trả cổ tức 2017 bằng tiền.
Theo ông Tài, điều quan trọng hơn trong năm này là tìm ra công thức chiến thắng cho chuỗi Bách Hóa Xanh, đẩy mạnh năng lực bứt phá của Điện Máy Xanh, vận hành Vuivui.com và mở các cửa hàng di động đầu tiên tại Campuchia.
Lãnh đạo công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho rằng công thức chiến thắng cho những lĩnh vực mới mở rộng là điều đáng quan tâm hơn là con số doanh thu 63.000 tỷ đang gây xôn xao.
Thế Giới Di Động định hướng năm 2016 - 2018, sự phát triển của Công ty đến từ chuỗi bán lẻ thegioididong - DienmayXANH, từ năm 2019 đến 2025, kỳ vọng sự tăng trưởng đến từ chuỗi Bách hóa Xanh và làm thương mại điện tử - Vuivui.com.
Theo ông Tài, tháng 12/2017 sẽ là thời điểm trả lời mô hình Bách hóa xanh có tạo ra lợi nhuận hay không. Sau đó, từ năm 2018 trở đi, công ty sẽ bước vào giai đoạn mở rộng, triển khai cụm kinh doanh trên nhiều tỉnh thành.
Chuỗi thử nghiệm Bách Hóa Xanh được đề cập đang có những kết quả ban đầu tích cực khi doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tăng trưởng liên tục, đạt trên 1 tỉ đồng/cửa hàng.
Ông Nguyễn Đức Tài nói, doanh thu Bách Hóa Xanh tháng 7 đạt hơn 20 tỷ đồng cho 16 cửa hàng. Như vậy, doanh thu trung bình của một cửa hàng là 1,25 tỷ đồng.