|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế giới Di Động lãi 9 tháng gần 2.200 tỉ đồng, đạt 84% kế hoạch năm

10:27 | 26/10/2018
Chia sẻ
9 tháng đầu năm, Thế giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỉ đồng, tăng 37% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỉ đồng, tăng 34% và bằng 84% kế hoạch năm.

Số giao dịch online thành công của Thế giới Di Động trong quý III tăng 40%

CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (Mã: MWG) cho biết, trong 9 tháng nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của Thế giới Di Động, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.

the gioi di dong lai 9 thang gan 2200 ti dong bang 84 ke hoach nam
(Nguồn: Thế giới Di Động).

Trong quý III, công ty ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kỳ năm trước lần lượt là 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) chung của chuỗi Thế giới Di Động và Điện máy xanh đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017; cao hơn mức 10% của 6 tháng đầu năm. Một số cửa hàng Thế giới Di Động tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng Điện Máy Xanh mini.

Số giao dịch online thành công trong quý III tăng 40% so với mức trung bình quý I và quý II, đóng góp lớn bởi việc triển khai hiệu quả các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) cho các sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo. Kết quả là, doanh thu online tăng mạnh và tương ứng với khoảng 16% doanh thu thuần của Thế giới Di Động trong quý III, so với mức 12% trong quý I và 13% trong quý II.

Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, trang thegioididong.com trong quý III đã vươn lên là trang thương mạng điện tử có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam đối với hình thức B2C (bán sản phẩm từ doanh nghiệp trực tiếp cho khách hàng, không bao gồm hình thức sàn/chợ giao dịch).

Nếu tính tổng số lượt truy cập các trang online thuộc sở hữu của Thế giới Di Động thì công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung.

Theo đó, 9 tháng đầu năm, Thế giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỉ đồng, tăng 37% so với cùng kì trong đó doanh thu online đạt 8.852 tỉ đồng, tăng 123%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỉ đồng, tăng 34% và bằng 84% kế hoạch năm.

the gioi di dong lai 9 thang gan 2200 ti dong bang 84 ke hoach nam
(Nguồn: Thế giới Di Động).

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh khai trương trước 1/9 vượt mức 1 tỉ đồng/tháng

Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 2.800 tỉ đồng. Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/9, Bách Hóa Xanh đạt trên 428 tỉ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9 đã vượt mức 1 tỉ đồng mỗi tháng.

Đến hết tháng 9, Bách Hóa Xanh đã có 9 cửa hàng quy mô lớn (gần 300m2) tại 6/24 quận huyện của TP HCM và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, Bách Hóa Xanh cũng gia tăng số lượng cửa hàng hoạt động tại các tỉnh lân cận từ 4 cửa hàng cuối tháng 8 lên 11 cửa hàng cuối tháng 9.

Trong tháng 9, Bách Hóa Xanh tiếp tục nâng cấp 28 cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn; nâng cấp 3 cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn và ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng và không có tiềm năng để chuyển đổi mô hình.

Mặc dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp, cửa hàng Bách Hóa Xanh sau khi chuyển đổi mô hình/quy mô vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8.

Dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình chung toàn chuỗi trên 1 tỉ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.

Xem thêm

Minh Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.