Doanh thu online tăng 109%, Bách hóa XANH hòa vốn, Thế Giới Di Động lãi nghìn tỷ trong 4 tháng
Khi nào Bách hóa XANH mới hết thử nghiệm và khắc phục sai lầm? | |
Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày |
Theo CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG), đóng góp chính cho 29.700 tỷ đồng doanh thu thuần trong 4 tháng qua là chuỗi Điện xáy XANH (ĐMX) với tỷ trọng 55%, xếp thứ hai là chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) với 42% và cuối cùng là chuỗi Bách hóa XANH (BHX) với khiêm tốn 3%.
So với 4 tháng đầu năm 2017, cơ cấu doanh thu đã có sự chuyển dịch rõ rệt từ TGDĐ sang hai chuỗi cửa hàng còn lại.
Cơ cấu doanh thu và số lượng cửa hàng của Thế Giới Di Động. Nguồn: Thế Giới Di Động. |
Xét theo tốc độ tăng trưởng, doanh thu của BHX tăng nhanh nhất với 314% lên 877 tỷ đồng, ĐMX tăng 77% lên 16.367 tỷ đồng và TGDĐ chỉ tăng 5%.
Tăng trưởng doanh thu theo chuỗi 4 tháng 2018. Nguồn: Thế Giới Di Động. |
Trong tháng 4, ĐMX đưa vào hoạt động mới 8 cửa hàng bao gồm cửa hàng chuyển đổi từ TGDĐ và cửa hàng mới hoàn toàn. Ngoài ra, ĐMX còn có thêm chuỗi siêu thị điện máy Trần Anh được mua về đầu năm 2018, nhờ đó mà doanh thu của ĐMX tăng trưởng tới 77% lên mức 16.367 tỷ đồng.
Chuỗi BHX cũng đã có thêm 84 cửa hàng trong 4 tháng đầu năm, nâng tổng số cửa hàng lên 367, hiện diện tại 19/24 quận huyện ở TP HCM. Các cửa hàng BHX mới mở ở những trục đường lớn thay vì len lỏi sâu vào khu dân cư như trước đây.
Các cửa hàng BHX mới khai trương trong tháng 4 đạt doạn thu trung bình hơn 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tức đã hòa vốn hoặc bắt đầu có lãi.
Lợi nhuận ròng cả công ty đạt 1.044 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ và thực hiện 40% kế hoạch cả năm.
Về tay Thế giới di động, doanh thu Trần Anh còn 1/3, tiếp tục thua lỗ
Quý I/2018, doanh thu của Trần Anh chỉ bằng 1/3 cùng kỳ, kết quả kinh doanh tiếp tục thua lỗ. |
Thế giới Di động báo lãi quý I tăng 45%, Điện máy Xanh góp hơn nửa tỷ USD doanh thu
Chuỗi Điện máy Xanh đem về 12.591 tỷ đồng doanh thu, tăng 86% và đóng góp đến 55% vào tổng doanh thu của Thế giới ... |