|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Quỹ ngoại Ton Poh Fund tiếp tục chuyển nhượng hơn 1 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động

10:13 | 05/10/2018
Chia sẻ
Ngày 3/10, The Ton Poh Fund đã chuyển nhượng hơn 1 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động cho 4 quỹ ngoại.

Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết đã thực hiện quyền chuyển nhượng hơn 1 triệu cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động vào 3/10.

Bên chuyển nhượng là The Ton Poh Fund, bên nhận chuyển nhượng là Hanoi Investments Holdings Limited (217.740 cp), Florida Retirement System (129.000 cp), Oaks Emerging Umbrella Fund Public Limited Company (313.260 cp) và Lumen Vietnam Fund (350.000 cp).

quy ngoai ton poh fund tiep tuc chuyen nhuong hon 1 trieu co phieu the gioi di dong

Kết thúc phiên 3/10, giá cổ phiếu MWG là 128.100 đồng/cp, theo đó The Ton Poh Fund ước thu về hơn 128 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng này.

Trước đó, The Ton Poh Fund đã chuyển nhượng 1,5 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động cho Investments Holdings Limited.

Trong 3 tháng qua, cổ phiếu MWG tăng gần 24% với khối lượng giao dịch bình quân hơn 700.000 cp/ngày.

quy ngoai ton poh fund tiep tuc chuyen nhuong hon 1 trieu co phieu the gioi di dong
Diễn biến giá cổ phiếu MWG trong 3 tháng qua (Nguồn: VNDIRECT).

Nhận định về hoạt động kinh doanh của Thế giới Di Động, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng Bách Hóa Xanh đang cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực, đặc biệt từ khi công ty điều chỉnh chiến lược mở chuỗi trong quý II năm nay.

Hầu hết các cửa hàng mở mới đều đạt được yêu cầu lưu lượng khách cũng như doanh số chỉ trong thời gian ngắn. Chuỗi cũng ngày càng đến gần hơn với mục tiêu hòa vốn lợi nhuận trước thuế và lãi vay.

Dù còn cần thêm điều chỉnh, VDSC cho rằng với kinh nghiệm của một nhà bán lẻ cùng sự nhanh nhạy của ban lãnh đạo, Thế Giới Di Động có thể nhân rộng thành công mô hình này vượt ngoài phạm vi TP HCM trong 2-3 năm tới.

Thị trường bán lẻ thực phẩm Việt Nam tiềm năng, với quy mô ước tính lên tới trên 50 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 10% là mảnh đất đầy hứa hẹn cho công ty.

Tới 2022, trong kịch bản cơ sở, VDSC cho rằng Bách Hóa Xanh có thể đạt được 4.500 cửa hàng và 94.000 tỷ đồng doanh thu, đóng góp vào gần 50% doanh thu toàn tập đoàn.

Trước mắt, Thế Giới Di Động sẽ đóng góp doanh thu ổn định, trong khi Điện Máy Xanh vẫn sẽ là trụ cột tăng trưởng ngắn hạn nhờ dư địa còn lại của thị trường điện máy.

Xem thêm

Minh Anh