Ông Đoàn Văn Hiểu Em chính thức làm Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh
Ngày 21/9, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) chính thức bổ nhiệm ông Đoàn Văn Hiểu Em vào vị trí Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Thế giới Di động đang vận hành hai chuỗi bán lẻ thegioididong.com và Điện máy Xanh.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em. |
Ông Đoàn Văn Hiểu Em có nhiệm vụ đưa hai chuỗi bán lẻ có doanh thu lớn nhất hiện nay của Thế Giới Di Động hiện thực hóa các định hướng và kế hoạch của Hội đồng quản trị.
Gia nhập Thế Giới Di Động từ tháng 3/2007, ông Đoàn Văn Hiểu Em có hơn 11 năm làm việc tại công ty với những vị trí khác nhau, bắt đầu từ phòng tài chính kế toán, trưởng ngành hàng, Giám đốc ngành hàng điện thoại và sau đó là Giám đốc ngành hàng Điện tử - Viễn thông.
Kế hoạch sắp tới, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết sẽ đưa thị phần điện thoại và điện máy của Thế Giới Di Động lên trên 50% và 8 tỷ USD cho 2 chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh trước năm 2022.
Theo ICTNew, trước đây giữ vị trí Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động là ông Trần Kinh Doanh. Chưa có thông tin chính thức về vị trí của ông Doanh, nhưng các nguồn tin cho biết ông Doanh sẽ giữ vị trí Tổng giám đốc Bách hoá Xanh, chuỗi được xem là động lực phát triển mới của Thế Giới Di Động vài năm tới. Ông Doanh có thể sẽ giữ thêm chức vụ khác ở tầm tập đoàn Thế Giới Di Động.
Theo báo cáo tóm tắt tình hình kinh doanh 8 tháng của Thế Giới Di Động, doanh thu thuần đạt 58.667 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước và bằng 68% kế hoạch năm.
Doanh thu online 7.557 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.969 tỷ đồng, tăng 36% và đạt 76% kế hoạch 2018.
Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay giữ vững mức tăng trưởng doanh thu 19%; nhóm sản phẩm điện máy ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu 83% do chu kỳ kinh doanh.
Trong tháng 8, tổng cộng 405 cửa hàng Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động đạt doanh thu trên 420 tỷ đồng, bình quân doanh thu mỗi cửa hàng khai trước trước tháng 8 đạt 950 triệu đồng.
Sau nhiều thử nghiệm, Bách Hóa Xanh đã chuẩn hoá mô hình “thịt tươi, cá lội” để nhân rộng trong thời gian tới. Các cửa hàng Bách Hóa Xanh đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 - 200 m2) đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.
Đến hết tháng 8, Bách Hóa Xanh có hai cửa hàng quy mô lớn (300 m2) tại Quận Thủ Đức và Quận Bình Tân với doanh số ổn định khoảng 3 tỷ đồng/tháng/cửa hàng.
Ngoài ra, 4 cửa hàng hoạt động tại tỉnh Bình Dương và Long An cũng có doanh thu cao hơn 20 - 30% so với trung bình các cửa hàng cùng loại tại TP HCM.