Bà Lê Thị Thu Thủy: VinFast hoạt động trong thời gian đầu sẽ không có lợi nhuận
Những chiếc hatchbacks Fadil của VinFast. Ảnh: Bloomberg
Nhà sản xuất ô tô của Việt Nam – VinFast vừa chính thức bước chân vào thị trường mà sẽ không có lợi nhuận ban đầu.
"Chúng tôi đang không có lợi nhuận, hiện tại chúng tôi vẫn đang chịu lỗ trên mỗi chiếc xe bán ra", bà Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch VinFast trao đổi với Bloomberg bên lề một hội nghị về kinh doanh tổ chức tại Bangkok hôm thứ Sáu.
Ngày 14/6 vừa qua, VinFast chính thức giao xe mẫu xe đầu tiên Fadil cho khách hàng, đánh dấu sự xuất hiện tại thị trường ô tô của một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Và để thu hút người tiêu dùng Việt Nam, cạnh tranh với những gã khổng lồ như Toyota, Ford hay Honda, VinFast sử dụng công cụ giá, bà Thủy cho biết.
Cũng theo Chủ tịch VinFast, phía Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục trợ cấp cho hoạt động kinh doanh ô tô trong từ 2 đến 5 năm. "Với những sẽ tiếp theo và việc tối ưu hóa hoạt động, chúng tôi có thể giảm chi phí", bà cho biết.
Lô xe đầu tiên của VinFast gồm một chiếc Fadil giá bán 395 triệu đồng, một chiếc sedan giá bán 990 triệu đồng và một chiếc SUV giá bán 1,4 tỉ đồng.
"Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc chinh phục thị trường nội địa. Sự thâm nhập ô tô vào thị trường Việt Nam hiện ở mức thấp, chỉ bằng 10% Thái Lan. Tiềm năng của thị trường là rất lớn nếu như Việt Nam đặt đến cấp độ của Thái Lan trong một vài năm tới", bà Thủy cho hay.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5 vừa qua doanh số bán ô tô của Việt Nam tăng trưởng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái.