Tại Trung Quốc, Ant Group là một công ty thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực công nghệ tài chính. Giới truyền thông ví Ant như 'viên ngọc quý' của Alibaba.
Quĩ đầu tư eWTP Capital vừa đầu tư vào Ficus, công ty sở hữu lượng lớn cổ phần tại Scommerce và Seedcom, những doanh nghiệp sở hữu thương hiệu lớn tại Việt Nam.
Hai ông lớn công nghệ Trung Quốc là Tencet và Alibaba đang bước chân vào lĩnh vực sửa chữa ô tô, đe doạ trực tiếp tới doanh thu của các cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ.
Khi mọi người có xu hướng ở nhà nhiều hơn, các nhà đầu tư chuyển hướng vào các công ty điện tử và nhà sản xuất chip. Cũng chính vì thế các tập đoàn công nghệ như Alibaba hay Tencent hưởng lợi nhuận lớn bất chấp ảnh hưởng xấu bởi COVID-19.
Alibaba, Tencent hiện đang hậu thuẫn cho ít nhất 11 thương hiệu thanh toán kĩ thuật số hoặc ví điện tử tại 6 thị trường chính, là Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.
Sau COVID-19, Trung Nguyên chính thức đưa "thế giới cà phê" lên hai sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay là Amazon và Alibaba. Ngay trung tâm TP HCM, "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ cũng vừa có cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee phiên bản mới, nhắm đến đối tượng nhượng quyền toàn cầu.
Các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc như Alibaba, JD.com và Pinduoduo đều đưa ra sáng kiến giúp phục hồi doanh số nông sản từ tâm dịch Hồ Bắc sau nhiều tháng phong tỏa.
Liên kết với các tập đoàn công nghệ lớn là giải pháp khả thi đối với các startup công nghệ y tế ở châu Á trong bối cảnh những sàn thương mại điện tử khổng lồ như Alibaba hay Lazada có thể tham gia thị trường.