Các mặc hàng rau quả xuất khẩu nhiều nhất là thanh long, xoài, chuối, dừa, mít... Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với 63,2% thị phần trong các tháng đầu năm.
Dù tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp cả ở trong nước và nhiều thị trường nhập khẩu, song hoạt động xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 5 tháng qua đã ghi nhận nhiều khởi sắc.
Giá trị xuất khẩu rau quả tháng 4 năm 2021 ước đạt 380 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm nay đạt 1,35 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2020.
Xoài là một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của rau quả Việt Nam. Dư địa tăng trưởng của loại trái cây chủ lực này được đánh giá còn rất lớn nên mục tiêu xuất khẩu đề ra là 650 triệu USD vào năm 2030.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 làm thị trường tiêu thụ thu hẹp, giá bưởi, xoài và nhiều loại rau củ đều giảm mạnh, trong khi diện tích đang phát triển khá mạnh.
Xuất khẩu rau quả tháng đầu tiên của năm 2021 vẫn gây khó khăn về việc thay đổi thị hiếu do thay đổi thói quen và thủ tục nhập khẩu siết chặt do dịch bệnh.
Quả và quả hạch là chủng loại xuất khẩu chính trong cơ cấu mặt hàng rau quả của Việt Nam, trong đó, Trung Quốc là thị trường lớn nhất chiếm gần 73% giá trị xuất khẩu trong 11 tháng năm 2020.
Rau quả là một trong những mặt hàng xuất khẩu sụt giảm vì tác động của đại dịch COVID-19, khiến kế hoạch đầu năm 2020 không hoàn thành nhưng triển vọng cho năm sau lại được dự báo tích cực hơn để hoàn thành mục tiêu 4 tỷ USD.
Ngân hàng ACB đã phản bác thông tin sai sự thật liên quan đến lãnh đạo cấp cao của ngân hàng, đồng thời khẳng định uy tín và an toàn trong mọi hoạt động.