Xe công nghệ sắp có làn riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất
Theo thông tin từ Be Group, doanh nghiệp này và cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sẽ ký hợp đồng nhượng quyền khai thác tại sân bay. Các phương án về luồng, tuyến đón khách của be đang được hoàn thiện, hai bên cũng đang đàm phán để thống nhất các chi tiết trong thỏa thuận.
Theo dự thảo sơ bộ, các khách hàng sử dụng dịch vụ 4 bánh của be đi từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có thể đón xe tại một làn riêng ở tầng trệt trong nhà xe TCP. Làn xe riêng sẽ giúp khách hàng không phải di chuyển lên lầu cao để bắt xe như hiện tại. Mức phí cụ thể chưa được công bố.
Hiện, Be Group vẫn đang trong quá trình nghiên cứu phương án điều phối tài xế, xe ra vào sân bay. Theo đó, phương án vận hành cụ thể sẽ được thí điểm, hoàn thiện trước khi chính thức triển khai.
Trước đó vào giữa tháng 11 năm ngoái, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai phương án điều chỉnh, phân luồng trong khu vực đường nội bộ của sân bay Tân Sơn Nhất với 4 làn gồm A, B, C, D.
Tuy nhiên, phương án phân làn giao thông mới đã gây xáo trộn cho cả hành khách và tài xế. Hành khách muốn sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ phải xếp hàng đi thang máy để lên tầng 3-5 nhà xe TCP gây khó khăn.
Sau đó, Cảng vụ hàng không Miền Nam đã chủ trì cuộc họp đánh giá việc thực hiện phương án "Phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách tại cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất".
Nhận thấy những bất cập trong việc đón khách tại các sân bay, phía Grab từng gửi công văn đề xuất phương án bố trí một làn riêng cho tất cả xe công nghệ tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì để hành khách phải di chuyển lên tầng 3-5 của nhà xe TCP để đón xe gây khó khăn.
Theo đề nghị của ứng dụng gọi xe gốc Singapore, xe công nghệ khi vào luồng riêng vẫn sẽ chịu phí trước khi vào làn đón khách ở mức không quá 10.000 đồng/lượt, đồng thời vẫn trả phí ra cổng sân bay như quy định hiện hành.