Grab vẫn đang là vua khi chiếm 55% thị phần Gọi xe máy – Gọi taxi. Thị phần Gọi taxi của Xanh SM nhỉnh hơn Grab một chút, nhưng họ yếu hơn trong mảng Gọi xe máy. Về tổng thể, Be thua cả Grab lẫn Xanh SM, nhưng thị phần dịch vụ Gọi xe máy của họ đang hơn Xanh SM.
Trong hai năm đầu, 80% tài xế xe máy công nghệ có thể chuyển đổi sang xe điện nếu có cơ chế hỗ trợ về tài chính, miễn lệ phí trước bạ, thuế VAT, theo chuyên gia Viện Nghiên cứu phát triển thành phố.
Mỗi tháng, người dùng 25-44 tuổi chi khoảng 3,4 triệu đồng trên các siêu ứng dụng. Be Group đang được ưa chuộng nhất ở dịch vụ Gọi xe máy. Tuy nhiên, việc duy trì người dùng của họ chưa hiệu quả với tỷ lệ chuyển đổi chỉ đạt 15%.
Nhiều tài xế xe công nghệ, shipper cho biết sẽ nghỉ Tết sớm nếu tình trạng kẹt xe, tắc đường kéo dài. Ngoài ra, mức xử phạt vi phạm giao thông tăng cao cũng là nỗi ám ảnh của họ hiện nay.
Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hãng xe gọi xe công nghệ đã dần bắt nhịp với cuộc sống hậu đại dịch, nhưng hành trình quay trở lại trong năm 2022 cũng gặp không ít khó khăn.
Sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thị trường gọi xe công nghệ Việt đã bắt đầu chứng kiến những "tay chơi" lớn quay trở lại đường đua, mở đầu chính là khoản vay có giá trị lên tới 100 triệu USD của Be Group.
Mới đây, CTCP Be Group, chủ sở hữu ứng dụng Be và Ngân Hàng Deutsche Bank đã tổ chức buổi lễ ký kết và tiếp nhận khoản vay vốn trị giá lên đến 100 triệu USD.
beFood giúp Be Group hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của mình từ từ vận tải, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ hộ, mua vé máy bay, vé xe khách tới ngân hàng số Cake by VPBank,...