Sau thành công tại World Cup 2022, siêu sao Argentina Lionel Messi đang có cơ hội vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành người kiếm nhiều tiền nhất từ các bài đăng trên trang mạng xã hội Instagram.
Không chỉ đem đến niềm vui cho các cổ động viên Argentina và những người hâm mộ trên toàn thế giới, chức vô địch World Cup 2022 của siêu sao Lionel Messi cũng giúp rất nhiều doanh nghiệp vui mừng.
Với nhiều người hâm mộ Argentina, kết quả trận chung kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Argentina và đội tuyển Pháp không phải thứ duy nhất mà họ quan tâm.
Số lượng doanh nghiệp Trung Quốc tài trợ và đặt quảng cáo tại World Cup 2022 ở Qatar ít hơn so với World Cup 2018 ở Nga, song số tiền mà họ chi ra lại lớn hơn, thậm chí vượt qua số tiền mà các doanh nghiệp Mỹ đã chi.
Cộng hưởng với hoạt động cá cược có chiều hướng tăng trong đại dịch COVID-19, World Cup 2022 chứng kiến con số tiền cược tăng 65% so với các kỳ trước đó.
Từ đăng tải các đường link giả mạo phát sóng các trận đấu tại World Cup 2022 đến trúng thưởng vé máy bay tới Qatar, đã có hàng loạt chiêu trò lừa đảo mới được các chuyên gia an ninh mạng phát hiện trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao lớn bậc nhất thế giới.
Các sản phẩm ăn theo sự kiện World Cup 2022 như móc khóa, quần áo, sách, mô hình cúp vàng,... đã xuất hiện ồ ạt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki với giá bán dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng.
Không phải siêu sao người Bồ Cristiano Ronaldo - người sở hữu hơn 500 triệu người theo dõi trên Instagram hay đầu tàu của đội tuyển Argentina, siêu tiền đạo Lionel Messi, cầu thủ được trả lương cao nhất World Cup 2022 sở hữu một danh hiệu mà hai người còn lại khao khát.
Nhìn vào quy mô mức đầu tư của nước chủ nhà Qatar, World Cup 2022 được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị xứng tầm với hầu bao của các ông chủ dầu mỏ giàu có.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.