|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Loạt sản phẩm lưu niệm mùa World Cup 2022 'đổ bộ' Shopee, Lazada, Tiki,...

13:54 | 24/11/2022
Chia sẻ
Các sản phẩm ăn theo sự kiện World Cup 2022 như móc khóa, quần áo, sách, mô hình cúp vàng,... đã xuất hiện ồ ạt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki với giá bán dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng.

World Cup là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Dĩ nhiên World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar cũng không ngoại lệ dù thời gian tổ chức sự kiện này là vào mùa đông, trái với những kỳ World Cup trước đây, diễn ra vào mùa hè.

Một trong những điểm mà nước chủ nhà Qatar và World Cup 2022 gây ấn tượng với bạn bè quốc tế chính là linh vật chính của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, La'eeb, một linh vật biết bay, không có chân và được nhiều người ví von giống như những “hồn ma”.

Giống như nhiều kỳ World Cup trước đây, các cửa hàng bán lẻ hoặc những thương gia trên các sàn thương mại điện tử đã tận dụng cơ hội từ sự kiện mà 4 năm mới được tổ chức một lần này để kinh doanh các mặt hàng có hình linh vật World Cup.

Các sản phẩm lưu niệm về World Cup 2022 xuất hiện trên Shopee. (Ảnh: Shopee).

Tại Việt Nam, các búp bê và đồ chơi có hình La'eeb cũng đã nhanh chóng xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử với mức giá dao động từ 30.000 đồng – 300.000 đồng.

Chẳng hạn, khi tìm kiếm từ khóa “World Cup 2022” trên Shopee, người dùng sẽ được trả về hàng loạt kết quả khác nhau về các sản phẩm có hình La'eeb như linh vật World Cup 2022 (350.000 đồng) hay móc chìa khóa in hình linh vật World Cup 2022 (33.000 – 40.600 đồng).

Một số mặt hàng khác cũng có mức giá dao động trong khoảng từ 30.000 đồng – 300.000 đồng có in hình linh vật World Cup 2022 khác có thể kể tới như áo, mặt dây chuyền, búp bê nhồi bông,…

Không chỉ linh vật World Cup mà hàng loạt sản phẩm khác ăn theo chủ đề World Cup 2022 cũng xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Shopee, trong đó nổi bật là mô hình cúp vàng World Cup có giá từ vài chục cho tới vài trăm nghìn đồng, tùy vào chất liệu và kích cỡ.

Các sản phẩm nổi bật khác cũng được người dùng tìm kiếm nhiều trên Shopee liên quan tới World Cup 2022 còn có khăn quàng, cờ của các đội tuyển tham dự, loạt đồng xu kỷ niệm World Cup 2022, vòng đeo tay và cả đặc san về World Cup 2022.

Khách hàng có thể mua các sản phẩm lưu niệm có hình linh vật World Cup 2022 trên Lazada với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng. (Ảnh: Lazada).

Tương tự, trên một sàn thương mại điện tử lớn khác tại Việt Nam là Lazada cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm có hình linh vật World Cup 2022 La'eeb được các thương gia rao bán với mức giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng.

Ngoài ra, các sản phẩm ăn theo mùa World Cup như quần áo các đội tuyển tham dự giải đấu, bóng, giày, tất,… cũng xuất hiện trên Lazada và bắt đầu được người dùng tìm kiếm nhiều hơn trong mùa World Cup năm nay.

Các sản phẩm về sách liên quan tới World Cup 2022 trên Tiki có giá khoảng vài trăm nghìn đồng. (Ảnh: Tiki).

Trên Tiki, một sàn thương mại điện tử khác cũng được nhiều người tiêu dùng Việt sử dụng, khi tìm kiếm từ khóa “World Cup 2022”, người dùng sẽ được trả về bảng kết quả không có quá nhiều hình ảnh về linh vật La'eeb.

Tuy nhiên, các sản phẩm ăn theo mùa World Cup 2022 như quần áo, lịch thi đấu, sách hay kể cả bia cũng được rao bán rộng rãi. Trong đó có một số sản phẩm ăn theo mùa World Cup 2022 có giá cao hơn như “Thùng 24 lon bia Budweiser” (đơn vị tài trợ chính cho World Cup 2022, giá 420.000 đồng) hay Combo ba cuốn sách về World Cup (giá 555.000 đồng).

Chia sẻ về La'eeb, ông Khalid Ali Al Mawlawi, Phó Tổng giám đốc Tiếp thị, Truyền thông và Trải nghiệm của WC 2022, cho biết: “La'eeb tới từ thế giới linh vật song song, nơi không thể diễn tả được. Chúng tôi khuyến khích mọi người tưởng tượng xem linh vật này giống thứ gì. Tôi chắc chắn rằng, người hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới sẽ yêu quý linh vật tinh nghịch và vui vẻ này. La'eeb sẽ giữ vai trò quan trọng khi chúng tôi muốn thu hút cả người hâm mộ bóng đá lớn tuổi và nhỏ tuổi cùng trải nghiệm kỳ World Cup ở Qatar". 

Trong tiếng Ả Rập, La'eeb có nghĩa là "siêu cầu thủ với kỹ năng thượng thừa". "La'eeb là sản phẩm từ trí tưởng tượng của bạn. Nếu bạn muốn cầu thủ nào, linh vật này sẽ là cầu thủ đó", trang web của FIFA nêu. 

Trong buổi lễ khai mạc World Cup 2022, La'eeb cũng đã xuất hiện tại sân khấu chính với màn biểu diễn được hỗ trợ bởi đội tình nguyện viên. Đây cũng được đánh giá là một trong những điểm nhấn gây chú ý của buổi khai mạc năm nay.

World Cup 2022 là lần thứ 22 giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 18/12

Anh Nguyễn

Khối ngoại duy trì mua ròng gần 1.700 tỷ đồng phiên cuối tháng 11, tâm điểm HPG, VHM
Giao dịch trên HOSE, khối ngoại ghi nhận giao dịch gom ròng gần 1.673 tỷ đồng, tương đương khối lượng hơn 38,9 triệu đơn vị cổ phiếu.