|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vụ Trầm Bê: Khởi tố 25 người liên quan sai phạm tại BIDV, TPBank, Sacombank và VNCB

19:00 | 01/08/2017
Chia sẻ
Những người này bị khởi tố và bắt tạm giam vì liên quan đến sai phạm tại 4 ngân hàng: TPBank, Sacombank, BIDV và Ngân hàng Xây dựng.

Thông báo từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang thụ lý điều tra vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại 4 Ngân hàng gồm TPBank, Sacombank, BIDV và Ngân hàng Xây dựng (VNCB).

vu tram be khoi to 25 nguoi lien quan sai pham tai bidv tpbank sacombank va vncb
Bộ Công an bắt tạm giam 16 bị can liên quan sai phạm tại 4 ngân hàng.

Căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, ngày 31/7/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với 25 đối tượng về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự và ra Lệnh bắt tạm giam đối với 16 bị can.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an; trong đó có: Bị can Trầm Bê, sinh năm 1959, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank; bị can Phan Huy Khang, sinh năm 1973, nguyên Tổng Giám đốc Sacombank.

vu tram be khoi to 25 nguoi lien quan sai pham tai bidv tpbank sacombank va vncb Ông Trầm Bê bị bắt vì gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, ...

vu tram be khoi to 25 nguoi lien quan sai pham tai bidv tpbank sacombank va vncb
Ông Trầm Bê (trái) và ông Phan Huy Khang (phải).

Ngày 1/8/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các Quyết định và Lệnh đối với các bị can đồng thời khẩn trương điều tra mở rộng, thu hồi tài sản để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

vu tram be khoi to 25 nguoi lien quan sai pham tai bidv tpbank sacombank va vncb Sacombank đã thu hồi đủ vốn và lãi của khoản 1.800 tỷ Trầm Bê cho Phạm Công Danh vay

Liên quan đến vụ việc ông Trầm Bê - cựu Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank bị bắt vì gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, ...

vu tram be khoi to 25 nguoi lien quan sai pham tai bidv tpbank sacombank va vncb Nhiều sai phạm từ Tổng Giám đốc Phan Huy Khang

Một trong những nguyên nhân đã được xác định, chỉ vì quen biết, ông Bê chỉ đạo ông Phan Huy Khang sẵn sàng giải quyết ...

Thảo Nguyên

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.