|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VSD sẽ tập trung hoàn thiện hệ thống thông tin của HOSE trong năm 2018

09:39 | 23/12/2017
Chia sẻ
Theo đó, VSD sẽ tập trung triển khai kịp thời các công việc liên quan đến gói thầu 04 “Thiết kế, giải pháp, cung cấp lắp đặt và chuyển giao hệ thống công nghệ thông tin – Sở GDCK TP HCM”, đảm bảo tiến độ cũng như hiệu quả để đưa vào vận hành trong năm 2019.
vsd se tap trung hoan thien he thong thong tin cua hose trong nam 2018 VSD không được trích lập quỹ phòng ngừa rủi ro nghiệp vụ phái sinh quá 15% doanh thu hàng năm
vsd se tap trung hoan thien he thong thong tin cua hose trong nam 2018 Triển vọng nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam?

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), để đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, UBCKNN, ông Nguyễn Sơn – Chủ tịch HĐQT VSD chỉ rõ khối lượng công việc năm 2018 sẽ rất lớn và VSD cần tập trung vào các mục tiêu trọng tâm.

Theo đó, VSD sẽ tập trung triển khai kịp thời các công việc liên quan đến gói thầu 04 “Thiết kế, giải pháp, cung cấp lắp đặt và chuyển giao hệ thống công nghệ thông tin – Sở GDCK TP HCM”, đảm bảo tiến độ cũng như hiệu quả để đưa vào vận hành trong năm 2019.

VSD sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho các sản phẩm chứng quyền có đảm bảo, các sản phẩm mới của thị trường chứng khoán phái sinh theo lộ trình chỉ đạo của UBCKNN.

Vận hành hệ thống quản lý dịch vụ về đại lý chuyển nhượng, quản trị quỹ cho Quỹ mở và Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện.

Các hoạt động nghiên cứu nghiệp vụ giao dịch trong ngày và thanh toán chứng khoán chờ về, dịch vụ quản lý tài sản thế chấp tập trung và hoạt động đăng ký giao dịch đảm bảo.

Ngoài ra VSD sẽ triển khai các công việc theo lộ trình phát triển thị trường trái phiếu 2017-2020 tầm nhìn 2030,...

vsd se tap trung hoan thien he thong thong tin cua hose trong nam 2018
Ông Nguyễn Sơn – CT.HĐQT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Dương Ngọc Tuấn – Phó Tổng Giám đốc đại diện cho Ban điều hành VSD đã báo cáo tổng kết kết quả công tác năm 2017.

Trong năm, những thành tích đáng chú ý của VSD như triển khai thành công hoạt động bù trừ thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh (CKPS) từ 10/8/2017. VSD triển khai thành công thanh toán tiền giao dịch trái phiếu Chính phủ (TPCP) qua NHNN từ ngày 01/08/2017.

Trung tâm lưu ký cũng đã chính thức triển khai hoạt động vay cho vay TPCP để bán, cho phép bán chứng khoán đã thực hiện thanh toán tại ngày giao dịch theo Thông tư 10/2017/TT-BTC. Chính thức triển khai hoạt động đăng ký, lưu ký đối với cổ phiếu trúng đấu giá của Doanh nghiệp cổ phần hóa từ 1/3/2017.

VSD hoàn thiện các công tác chuẩn bị để sẵn sàng triển khai cung cấp dịch vụ cho chứng quyền có đảm bảo theo chỉ đạo của UBCKNN; ngoài ra còn phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và nhà thầu triển khai các công việc liên quan đến gói thầu 04 về “Thiết kế, giải pháp, cung cấp lắp đặt và chuyển giao hệ thống công nghệ thông tin – Sở GDCK TP. HCM”.

Sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các Quy chế nghiệp vụ tại VSD để phù hợp với các văn bản pháp luật mới được ban hành, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thành viên, tổ chức phát hành và nhà đầu tư.

Tổ chức rà soát, đề xuất xây dựng Luật chứng khoán sửa đổi phần liên quan đến hoạt động của VSD trong dự thảo Luật chứng khoán sửa đổi thế hệ 2.

Thêm nữa, VSD hoàn thành rà soát, sửa đổi, bổ sung các nội dung trong Điều lệ tổ chức và hoạt động của VSD để đề xuất Bộ Tài chính ban hành Điều lệ mới theo Quyết định số 2396/QĐ-BTC...

Bạch Mộc

Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua, Hà Nội gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết Hải Phòng – Quảng Ninh gió mạnh nhất còn kéo dài đến khoảng 19h ngày 7/9, sau giảm nhanh; Thái Bình – Nam Định gió mạnh nhất từ khoảng 16-22h; Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9.