Kể từ năm 2013 đến nay, Vosco chỉ thực hiện hoạt động thanh lý tàu cũ mà chưa đầu tư tàu mới khiến quy mô giảm mạnh về số lượng và năng lực vận chuyển.
Cổ phiếu ngành vận tải biển, cảng biển tăng mạnh trong phiên 10/6. Diễn biến "dậy sóng" của nhóm cổ phiếu vận tải biển dường như hưởng ứng việc giá cước tăng đáng kể thời gian qua.
Sau năm 2021 phất lên nhờ thị trường vận tải biển sôi động, sang năm 2022, VOS dự đoán tình hình còn nhiều bất ổn, nhất là chiến sự tai Nga và Ukraine khiến giá dầu tăng cao, đe dọa đến kết quả kinh doanh của công ty.
Nguyên nhân chuyển sang diện cảnh báo là do lợi nhuận sau thuế công ty mẹ năm 2021 là 490,30 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến ngày 31/12/2021 là âm 420,58 tỷ đồng.
Sau thông tin không những có lãi quý III mà lợi nhuận ròng còn đạt gần 186 tỷ đồng, cổ phiếu VOS của Vosco đã tăng kịch trần với thanh khoản đột biến trong phiên 26/10.
Năm 2025 sắp khép lại với mức sinh lời ấn tượng trên nhiều thị trường chứng khoán, nhưng đằng sau bức tranh tươi sáng đó là sự thay đổi đáng kể của lòng tin, thứ bậc của các thị trường, mối quan hệ lãi suất - lợi suất và vai trò của các loại tài sản.