|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vingroup rót 2.400 tỷ đồng đầu tư vào VinID

18:21 | 24/07/2018
Chia sẻ
Công ty con của Tập đoàn Vingroup vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng theo kế hoạch sẽ hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán. 

CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) vừa quyết định tham gia góp vốn thành lập CTCP VinID, vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

Trong đó, phần vốn góp của Vingroup là 80% tương đương 2.400 tỷ đồng. Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp thì VinID thành lập ngày 23/7, hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ trung gian thanh toán (chỉ được kinh doanh khi cơ quan có thẩm quyền cho phép). Con dấu của công ty này có hiệu lực từ ngày 25/7.

Ngoài Vingroup, hai cổ đông sáng lập của VinID gồm có CTCP Vicare góp 570 tỷ đồng (19% vốn điều lệ) và bà Nguyễn Minh Hồng địa chỉ tại Đà Nẵng góp 30 tỷ đồng (1% vốn điều lệ).

vingroup rot 2400 ty dong dau tu vao vinid
Cơ cấu cổ đông của VinID

Tổng giám đốc của VinID là bà Nguyễn Thị Dịu, sinh năm 1973. Bà Dịu hiện cũng đang làm Phó Tổng giám đốc Vingroup, đồng thời cũng là thành viên HĐQT CTCP Vincom Retail (Mã: VRE).

Bà Dịu gia nhập Tập đoàn từ năm 2014 và lập tức giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc. Trước đó bà từng có thời gian làm giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam của Ngân hàng UBS – Thụy Sĩ; Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Tư vấn Tài chính Đầu tư AFH; trưởng đại diện kiêm giám đốc phụ trách nghiệp vụ Ngân hàng Đầu tư, ngân hàng JPMorgan tại Việt Nam…

Về quá trình học tập, bà là cựu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân và đại học Sư phạm Ngoại ngữ, thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính đại học Hawaii.

vingroup rot 2400 ty dong dau tu vao vinid

VinID là chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup, áp dụng cho các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ thuộc hệ sinh thái đa dạng của Tập đoàn như mua sắm, tiêu dùng, nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục, ẩm thực, vui chơi giải trí…

Theo đó, khách hàng mua sắm bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào trong hệ thống đều được tích điểm với tỉ lệ 1 điểm tương đương 1.000 đồng. Sau 24h hoàn tất giao dịch, khách hàng có thể sử dụng ngay số điểm đã tích lũy trong thẻ VinID đã được kích hoạt để thanh toán trực tiếp tại tất cả các điểm kinh doanh của Vingroup cho các lần mua sắm tiếp theo.

Xem thêm

Bạch Mộc