Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2025 dự kiến chạm mốc 900 tỷ USD vào khoảng 22 - 26/12 và cả năm ước đạt 920 tỷ USD, Việt Nam thuộc nhóm 25 nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất thế giới.
Tính đến cuối tháng 11, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thu hút trên địa bàn TP Hải Phòng chỉ bằng 63,74% so với cùng kỳ năm 2024 và bằng 46,36% kế hoạch năm 2025.
11 tháng đầu năm, kinh tế Quảng Ngãi ghi nhận đà tăng mạnh ở lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là ngành khai khoáng. Bên cạnh đó, thương mại và dịch vụ cũng đạt kết quả tích cực, với doanh thu tất cả các ngành đều tăng trưởng hai con số.
Dưới tác động của biến động toàn cầu và thời tiết bất lợi, bức tranh kinh tế 11 tháng của TP Đà Nẵng đã xuất hiện những gam màu tương phản. Trái lại với sự phục hồi tích cực của thương mại và dịch vụ, các hoạt động sản xuất và đầu tư vẫn đang chịu sức ép.
TP HCM sẽ xúc tiến lập Khu thương mại tự do (FTZ) Cái Mép Hạ với quy mô gần 3.800 ha, gắn với hệ thống cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải, kỳ vọng trở thành động lực tăng trưởng mới.
Tây Ninh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong 11 tháng đầu năm, với hàng loạt chỉ tiêu đạt tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm trước.
Những kết quả tích cực từ sản xuất công nghiệp, đầu tư, thương mại và du lịch đến thu ngân sách Nhà nước đang tạo đà vững chắc để Việt Nam hoàn thành mục tiêu tăng trưởng cả năm 2025.
Với chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 11 tháng đầu năm tăng 16,79% so với cùng kỳ, Bắc Ninh tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm công nghiệp trọng điểm phía Bắc.
Từ sáng sớm ngày Black Friday, nhiều trung tâm thương mại ở TP HCM và Hà Nội đã kín khách đến mua đồ giảm giá, những dòng người xếp hàng dài chờ tính tiền.
Kinh tế Quảng Ngãi 10 tháng đầu năm ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,81%, đặc biệt khai khoáng bứt phá tăng hơn 95%; thương mại – dịch vụ và thu ngân sách cũng tiếp tục duy trì đà tăng.
Tập đoàn Vingroup ngày 25/12 chính thức đệ trình Chính phủ công văn xin rút đăng ký đầu tư dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, nhằm tập trung nguồn lực cho các dự án hạ tầng và năng lượng trọng điểm, như dự án Khu đô thị thể thao Olympic, các tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành – Cần Giờ và Hà Nội – Quảng Ninh.