|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vingroup bảo lãnh cho khoản vay 325 triệu USD của Vinpearl

15:02 | 06/06/2018
Chia sẻ
Đây là trái phiếu quốc tế có quyền hoán đổi thành cổ phần của Vingroup do Vinpearl sở hữu.
vingroup bao lanh cho khoan vay 325 trieu usd cua vinpearl Vốn hóa Vinhomes chính thức vượt Vingroup soán ngôi đầu thị trường chứng khoán
vingroup bao lanh cho khoan vay 325 trieu usd cua vinpearl Ông Phạm Nhật Vượng: Khi xe Vinfast xuất xưởng sẽ tạo cú hích lớn cho thị trường

CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) mới công bố Nghị quyết của HĐQT chấp thuận việc Vingroup cấp bảo lãnh cho mọi nghĩa vụ thanh toán của công ty con của mình là CTCP Vinpearl theo, đối với hoặc liên quan đến trái phiếu quốc tế do Vinpearl phát hành với tổng trị giá phát hành theo mệnh giá là 325 triệu USD.

Trái phiếu này có quyền hoán đổi thành cổ phần của Vingroup do Vinpearl sở hữu. Đồng thời, HĐQT cũng phê duyệt các hợp đồng và thỏa thuận liên quan đến bảo lãnh và trái phiếu bao gồm:

Hợp đồng ủy thác sẽ được ký giữa Vinpearl, Vingroup và ngân hàng Bank of New York Mellon – chi nhánh London

Hợp đồng đại lý thanh toán và hoán đổi: sẽ được ký giữa Vinpearl, Vingroup, ngân hàng Bank of New York Mellon – chi nhánh London và chi nhánh Luxembourg.

Hợp đồng đặt mua sẽ được ký kết giữa Vinpearl, Vingroup, Credit Suisse (Singapore) Limited và Deutsche Bank AG chi nhánh Hong Kong.

Đại hội cổ đông thường niên 2018 của Vingroup thông qua việc ủy quyền cho HĐQT xem xét, quyết định hỗ trợ tài chính (trong đó có cả cấp khoản vay, bảo lãnh) cho các công ty con trong tập đoàn.

Xem thêm

Y Vân

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.