|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vinasun hứa gỡ hết khẩu hiệu phản đối Grab, Uber trên xe

07:09 | 10/10/2017
Chia sẻ
Sau 2 ngày tài xế taxi của hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối và đề nghị dừng thí điểm Grab, Uber, lãnh đạo công ty đã họp gấp và quyết định tháo gỡ. Sáng nay (10/10) sẽ không còn chiếc xe taxi nào dán khẩu hiệu về việc này.
vinasun hua go het khau hieu phan doi grab uber tren xe
Tài xế taxi Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Grab, Uber

Chiều 9/10, ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam – cho biết vào trưa cùng ngày, lãnh đạo công ty đã tổ chức cuộc họp để giải quyết dư luận xã hội và một số sở, ngành liên quan đến việc lái xe của hãng dán decal phản đối Grab, Uber.

Theo ông Hỷ, 2 ngày gần đây trên taxi Vinasun xuất hiện 2 decal dán ở đuôi xe với nội dung: “Yêu cầu Grab, Uber chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật Việt Nam” và “Đề nghị dừng thí điểm Grab, Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”.

Ông Hỷ cho biết: “Việc phản đối này xuất hiện sau Hà Nội vì ở Hà Nội cũng đã có 5 hãng tham gia dán nội dung phản đối Grab, Uber nhưng nội dung quyết liệt hơn, nặng nề hơn như: Chúng tôi phản đối quyết định 24 vì có quá nhiều sai trái, với 180 tỷ đồng chỉ nộp 16 tỷ đồng tiền thuế, còn lại thì đi đâu. Nhưng với TPHCM thì với 2 nội dung nêu trên thì gần như không có đụng chạm trực tiếp với Bộ GTVT mà chỉ nêu 2 vấn đề có tính chất hiện tượng”.

Theo ông Hỷ, có chứng cứ để chứng minh hiện tượng chấp hành pháp luật không nghiêm của Grab, Uber, còn điều kiện kinh doanh bất công thì hoàn toàn chính xác.

“Rõ ràng việc phản ứng của anh em là có cơ sở. Năm ngoái anh em lái xe đòi diễu hành để phản đối hoạt động của Grab, Uber nhưng cuối cùng công ty khuyên anh em dừng lại. Nhưng đến hôm nay anh em bức xúc quá nên mới có tình trạng trên”, ông Hỷ nói.

Ông Hỷ cho rằng tình trạng tài xế Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Grab, Uber có 2 dư luận trái chiều. Một số dư luận cho rằng chắc phải thế nào đó anh em mới làm chuyện này. Nhà nước chiều chuộng Grab, Uber quá cho nên người ta mất khách, mất thị phần, hàng vạn lái xe bên bờ vực thất nghiệp cho nên người ta bức xúc là đúng.

“Trong khi đó, một số khác cho rằng Vinasun đang PR thay cho Grab, Uber, chứng minh mình đang bị Grab, Uber đè ép… Cách làm này không hay”, ông Hỷ nói.

Tại cuộc họp vào trưa nay, ông Đặng Phước Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Ánh Dương Việt Nam chỉ đạo chấm dứt ngay việc gắn thêm decal phản đối Grab, Uber trên xe taxi Vinasun, đồng thời tiến hành tháo gỡ cho đến khi giao ca sáng ngày mai phải hoàn thành.

“Sáng ngày mai phải không còn chiếc taxi nào dán decal về việc này nữa”, ông Thành nhấn mạnh.

vinasun hua go het khau hieu phan doi grab uber tren xe Treo biểu ngữ chống Uber - Grab, kiến nghị hay xúc phạm?

Những chiếc taxi của Vinasun chạy trên đường phố Sài Gòn hôm nay mang theo các biểu ngữ "Yêu cầu Uber và Grab tuân thủ ...

Quốc Anh