Với kết quả kinh doanh của công ty mẹ còn yếu, không đủ bù lỗ cho Vietravel Airlines nên HĐQT Vietravel muốn xin ý kiến cổ đông tái cấu trúc theo mô hình holdings.
Trong tháng từ 19/1 đến 18/2/2021, các hãng hàng không Việt Nam khai thác tổng cộng 20.944 chuyến bay. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 94,6%, trong đó Bamboo Airways dẫn đầu với 96,7%.
Trong năm COVID thứ nhất, lĩnh vực du lịch chịu tổn thất nặng nề, Vietravel cũng không phải ngoại lệ khi lỗ 90 tỷ đồng. Dù vậy, công ty vẫn quyết tâm thúc đẩy việc cấp phép và ra mắt hãng hàng không của riêng mình.
Tối 27/10, phóng viên TTXVN đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn liên quan đến vấn đề làm rõ năng lực tài chính của Công ty mẹ - CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông (Công ty Vietravel) khi góp vốn vào hãng bay Vietravel Airlines.
Ba quí lỗ liên tiếp đã thổi bay gần hết thành quả lợi nhuận tích luỹ của Vietravel từ trước đến nay khi tại ngày 30/6, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty chỉ còn 827 triệu đồng.
Hàng loạt doanh nghiệp du lịch lữ hành tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá tour đến 70% tại Ngày hội Du lịch TP HCM. Nếu mua trực tiếp tại sự kiện, khách còn được tặng quà, giảm giá khi thanh toán không tiền mặt…
Vietravel đặt mục tiêu doanh thu năm 2020 giảm hơn một nửa so với năm 2019, còn 3.065 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế âm gần 23 tỉ đồng do khủng hoảng COVID-19.
"Toàn bộ thị trường gồm nội địa, inbound và outbound đều đã bị mất sau dịch COVID-19", ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vietravel chia sẻ. Do đó, ông Kỳ đề xuất tặng cho mỗi du khách 1 triệu đồng để kích cầu du lịch trong nước.
9 tháng đầu năm 2019, doanh thu dịch vụ lữ hành của CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (Mã: VTR) đạt 5.225 tỉ đồng, chiếm gần 90% doanh thu.
CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) vừa có thông báo kết quả của đợt phát hành 700 tỉ đồng trái phiếu theo kế hoạch trước đó.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.