Hiện Việt Nam có 3 chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xóa đói giảm nghèo bền vững. Tiến độ giải ngân vốn đầu tư của 3 chương trình năm 2022 chưa đạt theo yêu cầu đề ra. Do vậy, các giải pháp để thúc đẩy tiến độ giải ngân 3 chương trình này vẫn đang tiếp tục được triển khai trong năm 2023.
Dự án Trạm biến áp 500 kV Lào Cai và đường dây 220 kV đấu nối có ý nghĩa rất quan trọng nhằm giải tỏa công suất nguồn thủy điện nhỏ khu vực Tây Bắc lên hệ thống điện quốc gia nhằm bảo đảm điện cho miền Bắc từ mùa nắng nóng năm nay. Toàn công trường hiện đang nỗ lực và quyết tâm hoàn thành giai đoạn 1 trong tháng 3.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Hòa Bình phát triển hạ tầng giao thông, bảo đảm kết nối liên hoàn trong nội tỉnh, giữa các tỉnh trong vùng, giữa vùng với cả nước và quốc tế.
Hơn 117.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2023 chưa được phân bổ có 63.697 tỷ đồng vốn ngân sách trung ương, vốn cân đối ngân sách địa phương là 53.615 tỷ đồng.
Dự án thành phần 3 thuộc dự án đường Vành đai 3 - TP HCM đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 11,2 km, tổng mức đầu tư gần 2.600 tỷ đồng.
Tại Hội nghị, tỉnh Hòa Bình đã lựa chọn, trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 16 nhà đầu tư đại diện thực hiện 16 dự án vào tỉnh với tổng vốn đầu tư gần 49.000 tỷ đồng (tương đương hơn 2 tỷ USD).
VEC cam kết sẽ tự bố trí số tiền cho phần vốn đối ứng còn lại của dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ các khoản vay.
Dự án do tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư 4.120 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và địa phương, trong đó giai đoạn 1 số vốn 1.829 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
Tỉnh Hưng Yên đang tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế. Đó là các công trình tăng tính kết nối với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong khu vực như Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình).
4 hành lang giao thông đường bộ kết nối Quảng Ninh - Hải Phòng đến năm 2024 bao gồm Quốc lộ 10; cao tốc Hạ Long - Hải Phòng; cầu Bến Rừng và cầu Lại Xuân.
Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, hiện tại trên địa bàn tỉnh có 46 dự án, công trình trọng điểm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ.
Đối với công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ của Cảng hàng không Điện Biên, Bộ GTVT đánh giá công trình bị chậm khoảng 2 tháng và khó hoàn thành vào tháng 8/2023 như kế hoạch.
Việt Nam cũng có những điểm tương đồng về mặt địa lý để phát triển hệ thống đường sắt như Tây Ban Nha. Vì vậy, Tây Ban Nha mong muốn hợp tác với Bộ GTVT Việt Nam trong việc phát triển hệ thống đường sắt nói chung và đường sắt cao tốc nói riêng.
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được tỉnh Quảng Bình chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác năm 2023 bao gồm Bùng - Vạn Ninh; Vũng Áng - Bùng và Vạn Ninh - Cam Lộ.
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.