Đường sắt tốc độ cao chi phí lớn, phù hợp nhu cầu đi lại ở cự ly dài và theo quy hoạch đã có sự kết nối với đường sắt liên vùng tới Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cà Mau.
Ngày 30/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của UBND TP đã chủ trì cuộc họp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với một số dự án đầu tư.
Phát biểu tại cuộc gặp với ông Sulaiman AIRumaih, Giám đốc Điều hành và ông Mohammed Al-Obaid, Giám đốc Chiến lược Tập đoàn SALIC, Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam giữ vững ổn định chính trị-xã hội, bảo đảm cho các nhà đầu tư yên tâm hoạt động với tầm nhìn hàng trăm năm.
Để thu hút nguồn vốn trong nhân dân để làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, theo các chuyên gia Chính phủ cần phát hành trái phiếu với mức lãi suất hấp dẫn.
Theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương, dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với số vốn lớn chưa từng có tới 70 tỷ USD nếu được đưa vào triển khai từ nay đến năm 2035 sẽ có thể làm tăng khoảng 0,97 điểm % GDP.
Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ cao kiêm CEO Tập đoàn Dầu khí quốc gia UAE mong muốn xây dựng trung tâm trung chuyển, dự trữ dầu thô và các sản phẩm lọc hóa dầu tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho cả khu vực.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định sẽ chỉ đạo mở đường bay thẳng từ Việt Nam - UAE để tạo điều kiện hơn nữa Việt Nam - UAE hợp tác, phát triển.
Tỉnh Quảng Ninh vừa gia hạn dự án đường 6.400 tỷ đồng kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với thị xã Đông Triều thêm 9 tháng, tức đến 9/2025 hoàn thành.
Chính phủ đề xuất 19 chính sách đặc thù như ưu tiên nhà thầu chuyển giao công nghệ, khai thác quỹ đất, giảm thủ tục khai thác mỏ để đẩy nhanh tiến độ dự án.
Đặt nhà ga ở Nam Định, tuyến đường sắt tốc độ cao không được thẳng, nhưng sẽ phục vụ 4 triệu dân các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, tăng hiệu quả vận tải.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt chủ trương mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ hai làn xe lên 4 làn xe, với tổng mức đầu tư gần 6.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.