|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD lên cao nhất 2 tuần trong ngày 30/3

07:08 | 31/03/2017
Chia sẻ
USD lên cao nhất 2 tuần vào thứ 5 (30/3) nhờ sự kết hợp của giao dịch kỹ thuật, báo cáo kinh tế Mỹ tốt và sự suy yếu của đồng euro.
usd len cao nhat 2 tuan trong ngay 303
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Cụ thể, chỉ số Dollar Index, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng lên 100,52 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 16/3.

Đồng euro giảm so với USD xuống 1,0681 USD, lần giảm thấp nhất từ ngày 15/3.

Các chuyên gia phân tích nhận định sự sụt giảm của euro so với USD thấp hơn mức kỹ thuật là 1,07 USD khiến cho các nhà giao dịch xuất ra lệnh bán.

Ông Thiery Ablert Wizman, nhà phân tích chiến lược tiền tệ ở Macquarie Limited, cho biết lãi suất trái phiếu chính phủ tăng cao trong phiên giao dịch, và giá dầu thô cao giúp tăng giá đơn vị tiền tệ liên qua đến dầu.

Đồng euro bị giao dịch ở mức thấp do báo cáo công bố hôm 30/3 chỉ ra lạm phát tiêu dùng của Đức và Tây Ban Nha trong tháng 3 thấp hơn so với kỳ vọng, gây ra lo ngại rằng khu vực đồng tiền chung châu Âu có thể vẫn còn suy yếu trong tăng trưởng.

Bên cạnh đó, Bộ thương mại Mỹ cho biết, báo cáo cho thấy tổng sản phẩm quốc nội tăng nhanh hơn báo quý IV năm ngoái, nhờ thúc đẩy tăng chi tiêu tiêu dùng.

Ông Grey Anderson, giám đốc chiến lược ngoại hội của BMO Capital Markets, nhận định: “Hầu hết thị trường nghĩ rằng đồng USD đã xuống quá thấp vào tuần trước và đang đợi nó phục hồi trở lại. Một khi rõ ràng rằng USD phục hồi, các nhà đầu tư sẽ nhảy vào và mua USD hoặc bán đi đồng euro”.

Trong phiên giao dịch sớm ngày 30/3, USD đã giảm nhẹ sau khi CNBC đưa tin rằng tổng thống Donald Trump đã tiếp cận một cách thức mới để cố làm yếu đồng USD của họ.

Ông Mark McCormick, giám đốc miền Bắc Mỹ của chiến lược ngoại hối ở TD Securities, nói rằng đây là những nố lực mới nhất của chính quyền ông Trump trong việc cố gắng làm giảm USD vì “họ tin rằng USD đang quá mạnh”.

Lyly Cao