|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD tăng nhờ phát biểu của các quan chức Fed

08:08 | 30/03/2017
Chia sẻ
USD lên cao nhất trong hơn 1 tuần vào ngày hôm qua 29/3 nhờ khả năng tăng lãi suất của Mỹ và châu Âu, cũng như các nhà đầu tư đã không còn quan tâm đến sự thất bại của tổng thống Donald Trump trong việc thực hiện gỡ bỏ Obamacare.
usd tang nho phat bieu cua cac quan chuc fed
Ảnh minh họa

Cụ thể, chỉ số Dollar index, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, đạt 100,13 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 21/3.

Trong khi đó, euro giảm so với USD còn 1,0741 USD, thấp nhất từ ngày 21/3.

Theo Reuters, các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương châu Âu đã cảnh giác về thông điệp thay đổi chính sách của họ sau khi việc điều chỉnh lãi suất trong tháng này gây bất an cho các nhà đầu tư và có khả năng tăng chi phí vay mượn.

Bên cạnh đó, USD được hỗ trợ từ phát biểu của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ở Chicago, ông Charles Evans rằng ông ủng hộ việc tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay.

USD đã xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vào ngày 24/3 sau khi Hạ viện Mỹ thu hồi đề xuất gỡ bỏ hệ thống chăm sóc sức khỏe Mỹ được chính quyền ông Obama thông qua. Các nhà đầu tư xem thất bại này như một dấu hiệu về khả năng khó tiến hành cải cách thuế và chi tiêu ngân sách của ông Trump.

Các chuyên gia phân tích cho rằng sự lo ngại đã bị đẩy lên quá đà, và các quan chức của Fed vẫn duy trì ý kiến về việc tiếp tục nâng lãi suất, nền tảng vững chắc cho USD tăng trở lại.

GBP giảm 0,15% so với USD xuống 1,2431 USD, vì Anh tiến hành Điều 50 vào ngày 29/3, chính thức bắt đầu tiến trình đàm phán rời khỏi Liên minh châu Âu EU.

Lyly Cao