Ứng dụng hoàn 4 tỉ đồng cho người tiêu dùng Việt Nam gặp lỗi bảo mật
Lỗi bảo mật dữ liệu khách hàng xảy ra ở thời điểm hơn một tháng sau khi ShopBack vào thị trường Việt Nam.
Sau khi nhận cảnh báo về một "lần truy cập trái phép" của khách hàng hôm 17/9, ShopBack đã xóa lần truy cập đó và yêu cầu các chuyên gia an nình mạng điều tra và củng cố cơ sở hạ tầng của nền tảng.
"Đến lúc này, chúng tôi đã xác định được miền dữ liệu bị xâm phạm. Khách hàng đã có thể tiếp tục truy cập tài khoản ShopBack và hoạt động bình thường", đại diện công ty trả lời phỏng vấn KrAsia.
Cũng theo tuyên bố của công ty, Ủy ban bảo vệ dữ liệu cá nhân Singapore cũng điều tra vụ việc. Công ty đang hợp tác với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc.
Nhóm thông tin bị lộ bao gồm tên, thông tin liên hệ, giới tính, ngày sinh, số chứng minh nhân dân và tài khoản ngân hàng. ShopBack trấn an người dùng khi tuyên bố mật khẩu của nền tảng đã được mã hóa.
Chi tiết thẻ tín dụng cũng không lộ vì hệ thống của ShopBack không lưu trữ thông tin đó. Dẫu vậy, công ty vẫn khuyên người dùng nên đổi mật khẩu như một biện pháp dự phòng.
Hiện tại, ShopBack liên kết với vài sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Con Cưng, Fahasa. Theo Báo Công thương, tính tới thời điểm chính thức ra mắt vào tháng 8 năm nay, ShopBack đã hoàn 4 tỉ đồng cho người tiêu dùng Việt Nam (ứng dụng đã ra mắt bản beta từ cuối năm 2019).