|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Từ kỳ tích U23, Chủ tịch FIFA nói về cơ hội World Cup của Việt Nam

17:47 | 08/02/2018
Chia sẻ
Trong chuyến thăm Việt Nam ngày 8/2, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho rằng bóng đá Việt Nam đã có nhiều thành công và tương lai sẽ còn gặt hái được nhiều thành công nữa.

Nhận lời mời của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sáng 8/2, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Sáng cùng ngày, chuyên cơ riêng chở chủ tịch FIFA đã đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) với chuyến thăm Việt Nam trong vòng 1 ngày. Từ sân bay Nội Bài, ông Gianni Infantino đã đến thẳng Văn phòng Chính phủ tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

tu ky tich u23 chu tich fifa noi ve co hoi world cup cua viet nam
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chụp ảnh lưu niệm với thành viên đội tuyển U23 Việt Nam

Trưa cùng ngày, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có buổi làm việc với lãnh đạo VFF xung quanh việc phát triển bóng đá Việt Nam cũng như nâng cao vị thế của bóng đá Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Trong buổi đón tiếp Chủ tịch FIFA có sự góp mặt của lãnh đạo VFF và một số tuyển thủ U23 Việt Nam như: Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh…

Tại buổi họp báo nhanh tại trụ sở VFF, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết sáng nay, ông đã làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng VH-TT-DL cùng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Buổi làm việc các bên đã có trao đổi rất tích cực các chương trình và dự án để phát triển bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới.

tu ky tich u23 chu tich fifa noi ve co hoi world cup cua viet nam
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chụp ảnh giao lưu với lãnh đạo VFF

Đánh giá về cơ sở vật chất, hạ tầng Sân vận động Mỹ Đình và trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, chủ tịch FIFA cho biết các cầu thủ trẻ tập luyện rất tích cực và đây chính thành công của VFF đã làm việc hiệu quả và hết mình với sự phát triển bóng đá Việt Nam. "Tôi thấy rằng các bạn đã phát triển cả bóng đá nam, bóng đá nữ và bóng đá trẻ, đây cũng chính là nền tảng để các bạn có được thành công như: Đội tuyển U20 vào World Cup (WC) và U23 Việt Nam giành á quân tại VCK U23 châu Á… Tôi cho rằng thành công cần phải có nỗ lực và niềm đam mê như vậy. Chúng ta có quyền tự hào về sự phát triển bóng đá Việt Nam và tôi cũng cảm thấy rất tự hào vì điều đó" - chủ tịch FIFA đánh giá.

Chủ tịch Gianni Infantino cũng có 3 lời khuyên với VFF là làm việc, làm việc và làm việc. "Như chúng ta đã thấy VFF đã làm việc cố gắng trong thời gian qua, nhờ đó nền bóng đá Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công và tương lai sẽ còn tiếp tục thành công".

Đánh giá về cơ hội của Việt Nam giành quyền vào WC trong tương lai, chủ tịch FIFA cho rằng FIFA có chủ trương sẽ tăng số lượng từ 32 đội lên 48 đội tham gia World Cup 2022, đây là cơ hội rất tốt để các nước châu Á có cơ hội để tham dự WC.

tu ky tich u23 chu tich fifa noi ve co hoi world cup cua viet nam
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino thăm cơ sở vật chất tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ

Được biết, năm 2017 được xem là năm thành công của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Đáng chú ý là việc 6 đội tuyển giành quyền tham dự vòng chung kết (VCK) các giải châu lục, U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup… Trong số này, tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi VCK Asian Cup trước một vòng đấu. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam tăng 13 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Gần nhất, tại VCK U23 châu Á diễn ra ở Trung Quốc, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi loại hàng loạt những đối thủ lớn để vào chơi trận chung kết, chỉ chịu thua trước Uzbekistan ở phút bù giờ cuối cùng, giành ngôi á quân theo cách đầy tiếc nuối.

Trước đó, ông Gianni Infantino đánh giá cao thành tích của các ĐTQG Việt Nam khi lần lượt giành vé đến VCK châu Á. Với chiến tích của U23 Việt Nam tại VCK châu Á vừa qua, ông Gianni Infantino cũng đã gửi thư chúc mừng đến VFF.

Ng.Hưởng - H.Thanh