So với các kỳ World Cup trước, số lượng doanh nghiệp châu Á tham gia tài trợ World Cup 2022 đã tăng cao, bao gồm cả những startup cũng như các doanh nghiệp tiền điện tử.
VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.
Chậm trễ mua bản quyền truyền hình World Cup 2018, VTV đã phải hứng chịu những lời chỉ trích gay gắt từ dư luận. Ngay cả khi vấn đề này đã được chốt hạ, những “tiếng bấc tiếng chì” vẫn chưa ngừng lại. Nhưng nỗi khổ của VTV thì đã mấy ai hiểu được?
Với giá trị 10,3 triệu USD (khoảng 227 tỉ đồng) cho bản quyền World Cup 64 trận mà VTV thương thảo được, bình quân mỗi trận đấu tại World Cup 2018 tương đương 160.000 USD (khoảng 3,5 tỉ đồng).
VTV vừa thông báo đã mua được bản quyền World Cup 2018 với giá 10,3 triệu USD vào phút chót sau một thời gian dài đàm phán bế tắc với Infront Sports and Media. Vậy các nước trong khu vực đã bỏ ra bao nhiêu để sở hữu bản quyền World Cup?
Sau một thời gian dài đàm phán với Infront Sports and Media, cuối cùng VTV cũng đã thuyết phục được đối tác và có được bản quyền phát sóng World Cup 2018.
Ban đầu, Infront Sports & Media là công ty marketing thể thao của Thụy Sĩ. Năm 2015, tập đoàn của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc mua lại đơn vị này từ tay một doanh nghiệp Anh.
Một doanh nghiệp có tên tuổi đã tài trợ 5 triệu USD, giúp VTV có thể đàm phán chốt xong hợp đồng mua bản quyền truyền hình World Cup phục vụ người hâm mộ trong mùa hè này.
Trước thông tin VinGroup tài trợ 5 triệu USD để VTV mua bản quyền World Cup 2018 vào giờ chót, Tuổi Trẻ Online đã trao đổi trực tiếp với Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn này.
Phía VTV cho biết không bằng mọi giá mua bản quyền World Cup 2018, với vướng mắc lớn nhất là giá cả. Vậy nếu, có một hay nhiều đơn vị khác cùng chia gói tiền này, VTV nghĩ sao?
Bản quyền World cup 2018: Để có được bản quyền World Cup 2018, nhiều quốc gia đã phải trả gấp đôi, thậm chí gấp 4 lần số tiền đã chi trả cho bản quyền giải đấu này năm 2014.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.