|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản quyền World Cup 2018: VTV than khó, đã có HTV

10:59 | 07/06/2018
Chia sẻ
Phía VTV cho biết không bằng mọi giá mua bản quyền World Cup 2018, với vướng mắc lớn nhất là giá cả. Vậy nếu, có một hay nhiều đơn vị khác cùng chia gói tiền này, VTV nghĩ sao?
ban quyen world cup 2018 vtv than kho da co htv Mua bản quyền World Cup 2018, VTV cho biết có thể lỗ 90%
ban quyen world cup 2018 vtv than kho da co htv VTV chính thức lên tiếng về bản quyền truyền hình World Cup 2018

Một nguồn tin từ Đài truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết hôm nay 7-6, Tổng giám đốc đài này - ông Dương Thanh Tùng ký văn bản gởi Tổng giám đốc Đài truyền hình VN (VTV) về việc sẵn sàng chia sẻ, hợp tác để mua bản quyền truyền hình World cup 2018, phục vụ món ăn tinh thần mà rất nhiều người Việt thích.

Việc chia sẻ, hợp tác nên được hiểu như thế nào?

Một cán bộ có trách nhiệm của HTV cho biết: "Nhân đây cũng xin nhắc lại là vào năm 2006, khi ấy VTV đã chủ động từ sớm trong việc mời gọi HTV cùng tham gia chia sẻ bản quyền truyền hình World Cup tại Đức. Hồi đó, VTV với lượng người xem nhiều hơn nên đã gánh 2/3 chi phí mua bản quyền, còn HTV chịu 1/3. Tôi nghĩ đó là một cách làm tốt, nhưng thật đáng tiếc là sau đó VTV không làm như thế nữa".

Cũng theo vị cán bộ này, ngày trước, chỉ có VTV và HTV mà đã giải quyết ổn thỏa vụ mua và khai thác bản quyền truyền hình World Cup rồi; nay, còn có thêm các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền như VTVCab, K+ (của VTV), HTV, SCTV, FPT… lẽ nào lại để cho người hâm mộ bóng đá bị lỡ bữa tiệc lớn như World cup 2018.

"Tôi nghĩ, nếu tất cả các đơn vị cùng bắt tay đoàn kết thì cho dù số tiền là 10 triệu USD cũng không phải là nan giải", vị này nói.

Liệu bây giờ, khi ngày khai mạc World cup 2018 chỉ còn có 8 ngày, thì còn kịp để khai thác quảng cáo nhằm lấy thu bù chi không?

Câu trả lời là "Rất khó. Vì trong vấn đề này, có bản quyền càng sớm thì khả năng thu hồi vốn càng cao. Bởi các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo cũng cần có thời gian để cân đối ngân sách, lên chương trình quảng bá sản phẩm cho mình".

"Tuy nhiên, quan điểm của HTV là bây giờ thà chịu lỗ một chút cũng được để đạt mục tiêu cao hơn là phục vụ khán giả nhằm gầy dựng niềm tin, thương hiệu", vị cán bộ HTV cho biết thêm.

Qua thông tin và cuộc trò chuyện với đại diện HTV, có thể thấy bài học lớn nhất trong vụ chậm chạp của việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 chính là đoàn kết.

Một chiếc đũa VTV dù to đến mấy thì cũng không thể chắc chắc bằng một bó đũa là tập hợp các đài truyền hình trên đất nước này!

Chúng ta thử nhìn xem các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore…, họ tuy phải trả nhiều tiền hơn chúng ta rất nhiều, nhưng chia ra cho nhiều đài cùng khai thác thì nó lại trở thành nhỏ, dễ chơi.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Huy Thọ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.