VTV thu gần 10 tỷ đồng mỗi ngày, giá quảng cáo Táo Quân chạm đỉnh 650 triệu/30 giây
Ngày 11/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
Năm 2024, VTV quản lý và sản xuất phát sóng 11 kênh quảng bá, với tổng số giờ phát sóng/năm là 252 giờ/ngày; 91.980 giờ/năm; tổng số giờ đài tự sản xuất mỗi năm trên các kênh là khoảng 17.100 giờ.
Với việc sở hữu và vận hành nhiều kênh và hình thức phân phối nội dung gồm gói kênh VTV, các chương trình theo dạng VOD, hệ thống các trang/mạng xã hội, hàng ngày có hơn 10 triệu lượt xem các kênh VTV và trên hạ tầng OTT, 65 triệu lượt người theo dõi trên các trang mạng xã hội của đài.
Tổng doanh thu toàn đài năm 2024 ước đạt hơn 3.640 tỷ đồng, tương đương 99% kế hoạch - tức gần 10 tỷ đồng/ngày.
Khả năng kiếm tiền của VTV có nguồn thu lớn đến từ quảng cáo. Chương trình càng được khán giả quan tâm sẽ có giá thành cao.
Chẳng hạn, Gặp nhau cuối năm - Táo Quân là chương trình được đón chờ nhất vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, là một ví dụ.
Để xuất hiện trong quảng cáo tại chương trình Gặp nhau cuối năm phát sóng từ 20h trên các kênh sóng của VTV ngày 30 Tết (Âm lịch) năm 2024, doanh nghiệp phải trả số tiền cao nhất là gần 650 triệu đồng cho 30 giây; 20 giây là 484 triệu đồng. Với thời lượng quảng cáo 10 giây, phải trả 323 triệu đồng và 15 giây là 387 triệu đồng.
Chi phí quảng cáo xuất hiện trong khung giờ Táo Quân gần như không đổi trong ba năm trở lại đây. Trước đó, chi phí này thấp hơn ở mức 265 triệu đồng cho 10 giây và cao nhất là 530 triệu đồng cho 30 giây, trong năm 2019.
Không chỉ quảng cáo xen kẽ trong chương trình, Táo Quân còn thường có hình thức quảng cáo được nghệ sĩ nhắc đến tên nhãn hàng ngay trong kịch bản, với mức giá không được tiết lộ.