|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc 'không phục' quyết định hạ xếp hạng tín dụng của Moody's

17:52 | 24/05/2017
Chia sẻ
Trung Quốc bác bỏ quyết định hạ thấp xếp hạng tín dụng của Moody’s, nói rằng hành động này phóng đại những khó khăn mà nền kinh tế đang đối mặt và đánh giá thấp chính sách cải cách của chính quyền Bắc Kinh.
trung quoc bac quyet dinh moodys ha bac xep hang tin dung
Trung Quốc bác quyết định hạ cấp tín dụng của Moody's vì cho rằng quyết định của họ dựa trên một "phương pháp không phù hợp".

Bộ trưởng Tài chính của Trung Quốc phát biểu hôm thứ Tư (24/5) rằng cơ quan xếp hạng tín dụng Moody’s đã sử dụng “một phương pháp không phù hợp” để đưa ra quyết định hạ bậc xếp hạng tín dụng từ Aa3 xuống A1.

“Moody’s nhìn nhận nợ phi tài chính của Trung Quốc sẽ tăng nhanh và chính phủ sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng kinh tế qua các biện pháp kích thích tài chính là thổi phồng những khó khăn mà nền kinh tế Trung Quốc đang đối mặt”, ông nói.

Ông cho biết thêm quyết định này “đang đánh giá thấp khả năng của chính quyền Trung Quốc trong việc tái cơ cấu nguồn cung mạnh hơn và mở rộng nhu cầu tổng hợp một cách hợp lý”.

Trong khi đó, Moody’s cho biết việc hạ bậc phản ánh dự báo của họ rằng sức mạnh tài chính của Trung Quốc sẽ “ăn mòn” trong những năm tới.

Việc hạ 1 bậc tín dụng lần này đánh dầu lần đầu tiên Moody’s hạ xếp hạng tín nhiệm của Trung Quốc trong gần 30 năm. Lần cuối cùng quốc gia này bị hạ bậc là vào năm 1989.

Quyết định của Moody's được đưa ra khi chính quyền Bắc Kinh đang thực hiện chính sách tái cấu trúc đầy tham vọng, với hy vọng sẽ đưa nền kinh tế Trung Quốc ra khỏi sự phụ thuộc vào sản xuất và hướng đến một nền kinh tế dịch vụ.

Mặc dù, xếp hạng mới sẽ làm tăng chi phí vay mượn cho chính phủ Trung Quốc, nó vẫn nằm trong phạm vi đánh giá cấp độ đầu tư.

trung quoc bac quyet dinh moodys ha bac xep hang tin dung Thị trường tài chính Trung Quốc khôi phục nhanh sau bị hạ xếp hạng tín dụng

Thị trường tài chính Trung Quốc nhanh chóng khôi phục từ thông tin Moody's quyết định hạ xếp hạng tín dụng của quốc gia này lần ...

trung quoc bac quyet dinh moodys ha bac xep hang tin dung Moody's hạ xếp hạng tín dụng của Trung Quốc xuống A1

Hôm thứ Tư (24/5), dịch vụ nhà đầu tư của Moody's đã hạ xếp hạng tín dụng của Trung Quốc từ Aa3 xuống A1, nhưng ...

Lyly Cao