Một số doanh nghiệp cho biết làn sóng COVID-19 mới khiến hoạt động thu hái trái cây bị giảm sút. Bên cạnh đó, cước vận tải đường biển tăng gấp khoảng 5 - 10 lần so với trước khi bùng dịch COVID-19. Nguy cơ hãng tàu không nhận vận chuyển tàu quả, container lạnh vì giá thành bằng hàng khô, rủi ro cao.
Trong mọi kịch bản diễn biến dịch COVID-19 hiện nay, yêu cầu phải giữ vững mặt trận sản xuất, khơi thông luồng vận chuyển, tiêu thụ nông sản nhằm đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu là vô cùng cần thiết và quan trọng.
Vụ thu hoạch lúa Hè Thu tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và trái cây tại nhiều tỉnh, thành phía Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn do dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp.
Hiện nay, chi phí logistics đi Mỹ tăng gấp 10 lần so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Giá logistics tăng phi mã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang phải đấu tranh nên tiếp tục hay dừng lại?
Giá cả thị trường hôm nay ngày 28/7 ghi nhận, LOTTE Mart Vietnam, Co.op Food, VinMart giảm giá thịt heo, bò, gà, thuỷ hải sản...Ngoài ra, trái cây, rau củ, thực phẩm thiết yếu và hoá phẩm vệ sinh nhà cửa cũng được khuyến mãi.
Các nhà phân tích cho rằng có ba nguyên nhân chính dẫn đến việc trái cây trong nước của Trung Quốc giảm giá, trong khi giá sản phẩm nhập khẩu lại tăng.
Hà Nội tiếp tục triển khai, rà soát, mở rộng các cửa hàng kinh doanh trái cây đảm bảo chất lượng, có tem truy xuất nguồn gốc... Đối với các cửa hàng không đáp ứng được yêu cầu sẽ thu hồi biển nhận diện.
Giá chuối xiêm tháng 9 gấp 5 lần so với thời điểm bị mất giá kéo dài từ năm ngoái sang đầu năm nay. Giá mít Thái có thời điểm lên đến gần 70.000 đồng/kg và giá dừa sáp cũng tăng từ 20.000 – 25.000 đồng/quả so với tháng 6 âm lịch.
Đào Georgia có vị ngọt đậm đà, nhưng chúng lại thối rữa sau 3 ngày. Vì thế, phân phối chúng trên phạm vi rộng thực sự là cuộc đua khốc liệt với thời gian.
Cuối tuần trước, trái xoài VN chính thức xâm nhập thị trường Mỹ.Đây là cơ hội lớn để rau quả VN mở rộng thị trường trong bối cảnh tốc độtăng trưởng của ngành đang chậm lại do gặp khó khăn ở thị trường TrungQuốc.
Nhật Bản và Australia sẽ hợp tác thực hiện dự án sản xuất trái cây quanh năm, bắt đầu từ tháng 4/2018. Dự án sẽ tận dụng sự khác biệt theo mùa ở hai quốc gia để phát triển các sản phẩm trái cây xuất khẩu cao cấp.