|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tổng giám đốc Snap đoán TikTok sẽ vượt Instagram vì nội dung hấp dẫn hơn

11:12 | 21/01/2020
Chia sẻ
Trong vài năm trở lại đây, TikTok trở thành một trong những mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất trên thế giới.

Evan Spiegel, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Snap, cho rằng ứng dụng video ngắn TikTok có tiềm năng để trở nên lớn mạnh và phổ biến hơn so với Instagram.

Chia sẻ trong một sự kiện bên lề Hội thảo Thiết kế Đời sống số (DLD) ở Munich, Spiegel đã chia sẻ quan điểm của anh về ứng dụng TikTok.

CEO Snap: ‘TikTok sẽ vượt Instagram vì nội dung hấp dẫn hơn’ - Ảnh 1.

Tổng giám đốc Snap, anh Evan Spiegel, thừa nhận anh hâm mộ TikTok. Ảnh: Getty Images

"Tôi yêu TikTok, tôi là người hâm mộ của nó", người sáng lập Snap chia sẻ. "Hình thái đầu tiên của mạng xã hội là địa vị trên đó, người dùng thể hiện mình là ai, cho mọi người thấy bạn thật tuyệt vời, thu hút like và bình luận, kiểu như thế", anh nói.

Evan Spiegel nhận định rằng trên TikTok, người dùng thực sự thể hiện tài năng chứ không phải "địa vị xã hội". Vì lí do này, Spiegel cho rằng TikTok có cơ hội chiến thắng Instagram. "Các nội dung thể hiện tài năng hấp dẫn hơn so với các nội dung hướng tới địa vị trên mạng xã hội", Spiegel nói thêm.

Số lượng lượt tải về của TikTok đang thu hẹp được khoảng cách với Instagram. Ứng dụng  này thậm chí vượt qua Instagram để trở thành ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất trong năm 2019. 

Trong khi đó, Instagram chứng kiến tốc độ tăng trưởng một chữ số lần đầu tiên trong cùng thời điểm. Cả Instagram và TikTok đều đang có khoảng 1 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng, sau Business Insider.

Facebook cũng đang có nhiều "động thái" sao chép thành công của TikTok. Hồi tháng 11 năm ngoái, "ông lớn" mạng xã hội bắt đầu thử nghiệm một tính năng trên Instagram có tên Reels có nhiều điểm tương đồng với TikTok. Năm 2018, Facebook ra mắt một ứng dụng video ngắn độc lập mang tên gọi Lasso.

Điều thú vị là thực tế Instagram hay Facebook lại là một động lực tăng trưởng của TikTok. Trong vài năm trở lại đây, TikTok nổi tiếng với việc chi bạo cho quảng cáo trên các nền tảng này. Bloomberg nhận định TikTok đang dùng tiền để mua người dùng từ các đối thủ.

Thái Sơn