|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tòa cử bác sĩ chăm sóc con chưa đầy tháng của nguyên trợ lý bà Hứa Thị Phấn

11:50 | 09/05/2018
Chia sẻ
Trong trường hợp bị cáo Loan, trợ lý đắc lực của đại gia Hứa Thị Phấn, mang theo con nhỏ đến tòa thì đề nghị bị cáo Loan chuyển cháu bé sang lực lượng y tế để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé và bị cáo Loan vào phòng xét xử một mình.
toa cu bac si san nhi cham soc con chua day thang tuoi cua nguyen tro ly hua thi phan Đại gia Hứa Thị Phấn đã rút ruột hơn 12.000 tỷ đồng của Trustbank như thế nào?
toa cu bac si san nhi cham soc con chua day thang tuoi cua nguyen tro ly hua thi phan Đại gia Hứa Thị Phấn vắng mặt trong phiên tòa vì lý do sức khỏe

Sáng 9/5, TAND TP HCM tiếp tục xét xử bị cáo Hứa Thị Phấn và 27 đồng phạm về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố ý là trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

toa cu bac si san nhi cham soc con chua day thang tuoi cua nguyen tro ly hua thi phan
Bị cáo Loan mang theo con gần 1 tháng tuổi đến toà (ảnh: Minh Anh)

Tại phiên tòa, HĐXX cho biết trong phiên xét xử có bị cáo Bùi Thị Kim Loan, nguyên kế toán Công ty Phú Mỹ, mới sinh con ngày 17/4/2018, đến nay mới được 3 tuần. HĐXX chia sẻ vấn đề này nên chủ tọa, thẩm phán và thư ký xuống làm việc trực tiếp với bị cáo và luật sư của bị cáo để cho phép bị cáo làm đơn vắng mặt tại phiên tòa nhưng bị cáo không đồng ý.

HĐXX cũng có đề nghị bị cáo cho người thân chăm sóc và đến tham dự phiên tòa, bị cáo cũng không đồng ý mà có đơn yêu cầu tạm hoãn phiên tòa.

Xét thấy lý do này không phù hợp nên HĐXX không đồng ý và có văn bản gửi đến Sở y tế TP HCM yêu cầu cử điều dưỡng viên và bác sĩ sản nhi đến tòa để đảm bảo sức khỏe của cháu bé.

Theo đó, Sở y tế TP HCM đã cử lực lượng y tế đến tòa và HĐXX đã sắp xếp một phòng riêng bên ngoài phòng xử để tiện chăm sóc sức khỏe cho bị cáo Loan và cháu bé.

Trong trường hợp bị cáo Loan mang theo con nhỏ đến tòa thì đề nghị bị cáo Loan chuyển cháu bé sang lực lượng y tế để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé và bị cáo Loan vào phòng xét xử một mình.

Minh Anh