|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tin tức Thời sự 31/7: Út trọc kể xuất thân nghèo khó, tuyên phạt Vũ nhôm 9 năm tù

19:00 | 31/07/2018
Chia sẻ
Tin tức Thời sự ngày 31/7 nổi bật với các thông tin: Cựu Thượng tá Út trọc mong được xét đến xuất thân nghèo khó tại phiên tòa, tuyên phạt Vũ nhôm 9 năm tù...
tin tuc thoi su 317 ut troc ke xuat than ngheo kho tuyen phat vu nhom 9 nam tu Tin tức Thời sự 30/7: Thông tin về vụ xét xử Út trọc, sếp Quản lý thị trường chất vấn Chủ tịch Con Cưng
tin tuc thoi su 317 ut troc ke xuat than ngheo kho tuyen phat vu nhom 9 nam tu Tin tức Thời sự 29/7: Ngày mai xét xử Út trọc, Vũ nhôm và nguyên Phó Tổng Cục Tình báo, ông chủ mỏ Sky Mining xuất hiện

Cựu thượng tá Út ‘Trọc’ mong được xét đến xuất thân nghèo khó

Hôm nay (31/7), phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”, cựu phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng) cùng các đồng phạm bước sang ngày làm việc thứ hai.

Tại phiên tòa, bào chữa cho việc dùng bằng đại học giả, bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út 'Trọc') nghẹn ngào khai do không có điều kiện học hành.

Ông Hệ cho hay xuất thân là nông dân, vào ở với người anh trong Sài Gòn. Thừa nhận nhờ người học và dùng bằng giả Đại học Kinh tế quốc dân song ông Hệ lại cho rằng không phải do mình làm. "Vì hoàn cảnh nghèo khổ, chữ xấu phải nhờ người viết và hoàn thiện hồ sơ, vì thế mới xảy ra việc", bị cáo trình bày.

“Nếu bị cáo không khai có bằng đại học kinh tế thì từ năm 2001 đến 2010 vẫn được lên cấp bậc trung tá, chứ không phải dùng bằng giả để thăng tiến” ông Hệ nói và cho hay đến tháng 3/2014 đã có bằng chính quy nên vẫn có thể lên được hàm thượng tá...

tin tuc thoi su 317 ut troc ke xuat than ngheo kho tuyen phat vu nhom 9 nam tu
Bào chữa cho việc dùng bằng đại học giả, bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út 'Trọc') nghẹn ngào khai do không có điều kiện học hành.

Ông Phùng Danh Thắm xin đề nghị miễn tội

Chiều 31/7, Tòa án Quân sự Quân khu 7 tuyên bố kết thúc tranh luận trong phiên xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ - nguyên Phó TGĐ Tổng Cty Thái Sơn, Bộ Quốc Phòng. Trước khi Hội đồng xét xử vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Bị cáo Phùng Danh Thắm - nguyên Chủ tịch kiêm TGĐ Tổng Cty Thái Sơn nói: “Với cương vụ chủ tịch, TGĐ, bị cáo đã nhận hết trách nhiệm của mình. Tôi rất buồn vì quân nhân Đinh Ngọc Hệ vi phạm pháp luật, phải đem ra xét xử. Bị cáo đề nghị tòa và viện miễn tội cho bị cáo vì đây là trách nhiệm của tập thể và việc quân nhân Đinh Ngọc Hệ phạm tội không thuộc trách nhiệm quản lý của bị cáo”.

Ông Thắm bị Viện kiểm sát Quân sự đề nghị nhận từ 1 năm 6 tháng tới 2 năm cải tạo không giam giữ về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Lý do, bị cáo này đã buông lỏng quản lý, để xảy ra sai phạm tại Cty Thái Sơn BQP và để thượng tá Đinh Ngọc Hệ sử dụng bằng đại học giả, thực hiện các hành vi phạm tội...

Tuyên án 9 năm tù giam đối với Vũ 'nhôm'

Kết thúc ngày đầu xét xử sơ thẩm vụ án "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước" liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), Hội đồng xét xử đã đề xuất các mức án cho các bị cáo.

Trong phần tuyên án kéo dài hơn 10 phút, thẩm phán TAND cho hay sau khi thẩm vấn và tranh tụng tại toà, HĐXX xác định về tội danh, tuyên bố các bị cáo Phan Văn Anh Vũ, Phan Hữu Tuấn, Nguyễn Hữu Bách phạm tội Cố ý làm lộ bị mật Nhà nước.

HĐXX đã quyết định tuyên án phạt các bị cáo tội " theo quy định tại Điều 337, Khoản 3, Điểm b và c - Bộ luật Hình sự năm 2015:

Phan Văn Anh Vũ: 9 năm tù

Phan Hữu Tuấn: 7 năm tù

Nguyễn Hữu Bách: 6 năm tù

Bộ Quốc phòng xin hơn 6.000 tỷ ngân sách để thông luồng các cảng quân sự tại Cam Ranh, Phú Quốc

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa nhận được văn bản của Bộ Quốc phòng (BQP) xin chủ trương tiếp tục dự án nạo vét khơi thông luồng tại các cảng quân sự.

Theo đó, BQP đã chỉ đạo Quân chủng Hải quân triển khai 3 dự án nạo vét luồng vào cảng quân sự: Dự án nạo vét mở rộng, hạ độ sâu và điều chỉnh hướng luồng vào cảng Vật liệu và Cảng Tàu Kiểm ngư thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Dự án nạo vét, mở rộng, hạ độ sâu bãi cạn Bãi Sau/ Cam Ranh; Dự án nạo vét vùng nước Quân cảng Vùng 5 Hải quân.

Theo Bộ Quốc phòng, nếu dùng NSNN thực hiện 3 dự án nạo vét khơi thông luồng các cảng quân sự tại Cam Ranh và Phú Quốc cần kinh phí hơn 6.000 tỷ đồng. Trường hợp không bố trí được ngân sách, đề nghị Thủ tướng cho phép xuất khẩu toàn bộ khối lượng cát nhiễm mặn tận thu từ dự án, lấy thu bù chi...

Bộ KH-ĐT gỡ vướng việc miễn thuế nhập khẩu thiết bị, nguyên vật liệu cho dự án Nhiệt điện Duyên Hải 2

Bộ KH-ĐT vừa có công văn gửi Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam để giải quyết vướng mắc liên quan đến việc miễn thuế nhập khẩu thiết bị, nguyên vật liệu cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 do công ty này làm CĐT.

Bộ KH-ĐT cho biết, trước đó đã nhận được văn bản của Công ty Janakuasa Việt Nam đề nghị điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để giải quyết vướng mắc liên quan đến việc miễn thuế nhập khẩu thiết bị, nguyên vật liệu cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 (theo yêu cầu của Cục Hải quan thành phố Cần Thơ).

Bộ KH-ĐT cho biết, dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 nói riêng và các dự án BOT khác do Bộ KH-ĐT cấp giấy phép/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, kể từ ngày 19/6/2018 sẽ không phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đối với các ưu đãi, doanh nghiệp được hưởng ưu đãi theo quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Hợp đồng BOT đã ký...

Xem thêm

Khánh Hà

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.