|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tin tức Bất động sản 8/9: KĐT mới Thủ Thiêm sai phạm chồng chất, Hà Nội rà soát gần 400 dự án chậm phát triển...

18:37 | 08/09/2018
Chia sẻ
Tin tức bất động sản ngày 8/9 gồm thông tin về KĐT mới Thủ Thiêm sai phạm sai phạm hàng loạt trong quy hoạch; UBND thành phố Hà Nội yêu cầu rà soát gần 400 dự án chậm triển khai, thu hồi đất những dự án không triển khai, để hoang hóa lâu ngày...
tin tuc bat dong san 89 kdt moi thu thiem sai pham chong chat ha noi ra soat gan 400 du an cham phat trien Tin tức Bất động sản 7/9: Loạt dự án tại khu Đông Sài Gòn mở bán 'nhà ở trên giấy', Thái Lan, Hàn Quốc lấy tiền đâu xây hàng triệu nhà giá rẻ...
tin tuc bat dong san 89 kdt moi thu thiem sai pham chong chat ha noi ra soat gan 400 du an cham phat trien Tin tức Bất động sản 6/9: NĐT condotel Đà Nẵng gặp 'ác mộng', QCG có bán đất trên giấy?...

1. KĐT mới Thủ Thiêm sai phạm chồng chất, trách nhiệm thuộc Kiến trúc sư trưởng, UBND TP HCM và quận 2

Theo Kết luận chính thức về một số nội dung liên quan đến việc khiếu nại của người dân về Khu đô thị (KĐT) mới Thủ Thiêm mà Thanh tra Chính phủ vừa công bố chính thức, việc quy hoạch và thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư cho dự án vướng hàng loạt sai phạm.

tin tuc bat dong san 89 kdt moi thu thiem sai pham chong chat ha noi ra soat gan 400 du an cham phat trien
TP HCM giao đất cho 51 dự án thuộc 5 phường vốn là đất tái định cư theo quy hoạch khiến diện tích tái định cư bị thiếu.

2. Hà Nội rà soát gần 400 dự án chậm triển khai, thu hồi các dự án để đất hoang hóa

Theo đó, thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường giám sát, đánh giá đầu tư các dự án ngoài ngân sách có sử dụng đất trên địa bàn, có kế hoạch định kỳ kiểm tra các dự án sau khi đã được thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư, cấp giấy chúng nhận đầu tư.

Trước mắt, cần rà soát 383 dự án chậm triển khai trên địa bàn 30 quận huyện, thị xã.

3. Phú Mỹ Hưng mua lại công ty có dự án gần 200 ha tại Bắc Ninh

Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương là ông Tseng Fan Chih. Ông này cũng là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng.

Trên website Vietinbank, Công ty CP Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương chính là chủ đầu tư dự án khu đô thị sinh thái Hồng Hạc – Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Dự án có tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật khoảng 3.000 tỷ đồng và quy mô quy hoạch lên đến 198,5ha.

4. Nên dừng xây nhà tái định cư

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố 372 hộ dân được mua nhà tái định cư (TĐC) nhưng không đến nhận. Nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc xóa bỏ việc xây dựng nhà TĐC, thay vào đó khi đền bù đất cần tính theo giá thị trường và hỗ trợ để người dân chủ động lựa chọn theo phương án của mình.

5. Kinh nghiệm quy hoạch đô thị từ Singapore, Nhật Bản có gì khác biệt?

Tại phiên tham luận “Quy hoạch đô thị - Con đường của tương lai” của Hội nghị bất động sản Quốc tế (IREC) 2018, các chuyên gia về quy hoạch xây dựng đến từ các nước đã chia sẻ kinh nghiệm về quy hoạch, phát triển đô thị ở quốc gia của mình.

Ông Harry Yeo, nguyên Chủ tịch Viện Bất động sản Singapore cho hay, Singapore là một đảo quốc rất nhỏ với khoảng hơn 700km2, chính vì vậy mà quy hoạch đô thị có vai trò rất quan trọng với đất nước này. Do quỹ đất hạn chế, Singapore buộc phải phát triển đô thị theo chiều cao và xây thêm nhiều tòa nhà chọc trời.

Xem thêm

Tố Tố