|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tiềm năng xuất khẩu hàng thủ công mĩ nghệ sang Đan Mạch

15:24 | 14/10/2020
Chia sẻ
Các nhà nhập khẩu sản phẩm thủ công mĩ nghệ ở Đan Mạch thường quan tâm đến giá và chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm thủ công mĩ nghệ vào thị trường này thường phải có thiết kế đặc biệt và khác biệt.
Tiềm năng xuất khẩu đồ thủ công mĩ nghệ sang Đan Mạch - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: freepik)

Hàng thủ công mĩ nghệ bao gồm nhiều chủng loại hàng hóa khác nhau, nằm rải rác ở nhiều chương HS, nên khó có thể gộp lại được. Ở nội dung này, chỉ phân tích một số mặt hàng thủ công mĩ nghệ thông dụng, nằm ở chương 44, 46, 69 và 83.

Thị trường hàng thủ công mĩ nghệ tại Đan Mạch chia ra làm 4 phân khúc gồm: sản phẩm tiện ích, quà tặng, nghệ thuật và lưu niệm.

Sản phẩm tiện ích 

Sản phẩm tiện ích là phân khúc thị trường quan trọng. Các sản phẩm trong phân khúc này thường được mua để phục vụ nhu cầu sử dụng cá nhân hoặc sử dụng trong gia đình và được tiêu thụ quanh năm. 

Các sản phẩm này thường được bán tại các siêu thị. 

Sản phẩm quà tặng

Sản phẩm quà tặng là phân khúc thị trường quan trọng thứ hai, được mua để tặng người thân gia đình và bạn bè trong các dịp kỉ niệm, lễ, tết. 

Các sản phẩm này thường được bán tại các siêu thị và các cửa hàng quà tặng. 

Các tác phẩm nghệ thuật

Các tác phẩm nghệ thuật là một phân khúc nhỏ và thường được bán tại các phòng trưng bày nghệ thuật hoặc các cửa hàng chuyên dụng. 

Sản phẩm lưu niệm

Đây là phân khúc cuối cùng của hàng thủ công mĩ nghệ. Phân khúc này quan trọng đối với các nhà nhập khẩu hàng lưu niệm Đan Mạch, nhập khẩu các sản phẩm giá rẻ để bán cho khách du lịch. 

Do nhu cầu của thị trường, các nhà nhập khẩu sản phẩm thủ công mĩ nghệ ở Đan Mạch thường quan tâm đến giá và chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm thủ công mĩ nghệ vào thị trường này thường phải có thiết kế đặc biệt và khác biệt. 

Vì vậy, các nhà nhập khẩu thường tự thiết kế và đặt sản xuất theo yêu cầu tại các nước đang phát triển để giảm giá thành.

Kim ngạch nhập khẩu một số mặt hàng thủ công mĩ nghệ của Đan Mạch giai đoạn 2017 - 2019

Tiềm năng xuất khẩu đồ thủ công mĩ nghệ sang Đan Mạch - Ảnh 2.

(Nguồn: ITC Trade Map. Đvt: nghìn USD)

 Một số đối thủ cạnh tranh của Việt Nam trong lĩnh vực thủ công mĩ nghệ tại Đan Mạch

Tiềm năng xuất khẩu đồ thủ công mĩ nghệ sang Đan Mạch - Ảnh 3.

(Nguồn: vietnordic.com)

 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phùng Nguyệt

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.