Theo nguyên Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, việc điều chỉnh chiến lược chống dịch từ không COVID sang thích ứng an toàn, linh hoạt là cơ sở vững chắc để khôi phục lại các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Việc giảm huy động nguồn điện khí không chỉ gây thiệt hại trực tiếp cho doanh nghiệp nhiệt điện khí mà còn làm giảm nguồn thu ngân sách nhà nước và địa phương cũng như ảnh hưởng tới việc khai thác dầu khí tại vùng nước sâu, xa bờ trong chiến lược bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Tuyến đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi nếu hoàn thành sẽ kết nối từ TP Quảng Ngãi đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam), đồng thời tạo động lực lớn phát triển kinh tế - xã hội ở vùng đất phía Đông huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn nói riêng và của cả Quảng Ngãi nói chung.
Dự án đường vành đai 4 - Vùng thủ đô đi qua 14 quận, huyện, thành phố của Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực, tác động lan tỏa liên vùng, từ đó là đòn bẩy phát triển kinh tế.
Tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ hơn 4.400 trường hợp với diện tích hơn 1.900ha, số tiền trên 9.000 tỷ đồng, trong đó, đã thực hiện chi trả tiền cho hơn 3.400 trường hợp.
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7 km, nối tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Biên Hòa với điểm giao quốc lộ 56 tại TP Bà Rịa. Tổng mức đầu tự án là 19.616 tỷ đồng.
Bình Định vừa thông qua phương án đơn giản hóa 10 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư, theo đó rút ngắn từ từ 32 ngày xuống còn 25 ngày.
“Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng” là chủ đề của diễn đàn bất động sản trực tuyến diễn ra ngày 23/9 do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức dưới sự chỉ đạo của VCCI.
Trên cơ sở cân đối ngân sách, Hà Nội dự tính tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là hơn 304.000 tỷ đồng, trong đó dự chi hơn 83.337 tỷ đồng đề thực hiện 255 dự án giao thông.
Giai đoạn 5 năm tới, dự kiến tổng nguồn vốn đầu tư công trong 5 năm tới của Bắc Ninh là 43.427 tỷ đồng. Trong số các dự án hạ tầng giao thông đang và sắp triển khai của tỉnh, nổi bật nhất là dự án cầu Kênh Vàng và cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành.
Từ đầu tháng 9 đến nay, UBDN tỉnh Bình Định đã Phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng ba tuyến đường với tổng vốn đầu tư hơn 4.440 tỷ đồng.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo tư vấn và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và các thủ tục cần thiết, trình cấp có thẩm quyền theo quy định.
Thanh Hóa đang dồn lực đầu tư các dự án hạ tầng trọng điểm, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Vì thế không có gì lạ khi Thanh Hóa đang trở thành thỏi nam châm hút FDI và các doanh nghiệp BĐS.
Theo Tờ trình của Bộ Giao thông Vận tải, giai đoạn 2021-2025 cần đầu tư 9 dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông mới với nguồn vốn 124.619 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19) đã được chính quyền địa phương hai tỉnh Gia Lai và Bình Định bàn giao 114/143km mặt bằng, phần còn lại dự kiến bàn giao trong tháng 9/2021.
Nghị định mới yêu cầu bắt buộc các giao dịch chuyển vốn vào, cũng như việc chuyển lợi nhuận và các khoản thu hợp pháp ra khỏi IFC, phải thực hiện thông qua tài khoản vốn mở tại các ngân hàng thành viên.