Chỉ sau 12 giờ mở bán, mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã nhận được lượng đặt hàng "khủng" 3.692 đơn - một kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam.
Tại thị trường Việt Nam, khách hàng phải chi 352.446 USD (~8 tỷ đồng) để mua một chiếc Range Rover chính hãng. Giá tiền này vẫn thấp hơn hai thị trường trong khu vực ASEAN là Malaysia (356.303 USD) và Singapore (354.446 USD).
Giám đốc điều hành Hyundai khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ông Lee Kang-hyun cho biết, hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc này có thể sản xuất 150.000 xe mỗi năm tại Indonesia khi nhà máy mới hoạt động hết công suất.
Hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co của Mỹ ngày 18/3 thông báo hãng sẽ lắp ráp mẫu ô tô bán tải F-150 và mẫu ô tô thể thao đa dụng (SUV) Edge tại Bắc Mỹ mà thiếu một số bộ phận nhất định, trong khi tạm ngừng hoạt động hai nhà máy sản xuất ô tô ở Louisville, Kentucky (Mỹ) và Cologne (Đức) do tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu.
Foxconn đã đề xuất mua lại dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast, nguồn tin cho hay. Tuy nhiên, đại diện Vingroup nhấn mạnh, nếu có hợp tác thì hai bên sẽ tập trung vào phát triển pin và linh kiện.
Trong tháng 2/2021, mẫu xe Suzuki Swift bất ngờ có doanh số bán ra giảm mạnh khi chỉ bán được 11 xe, nằm trong danh sách các mẫu xe ế ẩm nhất trong tháng. Đứng vị trí đầu là các mẫu xe Toyota Granvia và Ford Explorer chỉ bán một xe trong tháng.
Ông Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Khối Đối ngoại Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, kết quả kinh doanh mảng xe máy và ô tô của liên doanh này trong tháng 2/2021 đều giảm mạnh, lần lượt là 49,7% và 57,5% so với tháng trước.
Trong tháng 2/2021, VinFast bất ngờ soán ngôi vị Toyota Vios và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong nước với doanh số 1.090 chiếc, cho dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thị trường tiêu thụ giảm sau Tết Nguyên đán.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, thị trường vẫn tiếp tục giằng co trước ngưỡng kháng cự cứng và có thể tiếp tục diễn biến này cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện.