|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (4/10): Giá cao su dự báo tiếp tục thấp, thế giới cần khí đốt của Nga

20:28 | 04/10/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa ngày 4/10 nổi bật với thông tin giá cao su có thể tiếp tục ở mức thấp do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại. Thông điệp từ ngành năng lượng thế giới gửi tới ông Trump rằng, thế giới cần khí đốt Nga.
thi truong hang hoa 410 gia cao su du bao tiep tuc thap the gioi can khi nga Thị trường hàng hóa (3/10): Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế tự vệ tạm thời đối thép nhập khẩu, giá cà phê có dấu hiệu phục hồi

1.Thông điệp từ ngành năng lượng thế giới gửi tới ông Trump: Thế giới cần khí đốt Nga

Các nhà lãnh đạo năng lượng toàn cầu hội tụ tại Moscow hôm 3/10 cho biết, thế giới cần khí đốt Nga để duy trì điện năng, một thông điệp rõ ràng tới Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cảnh báo có thể áp lệnh trừng phạt đối với các dự án xuất khẩu khí đốt của Nga.

Chính quyền của ông Trump, cho rằng Nga không phải một công dân tốt của thế giới, nói có thể triển khai các biện pháp để chặn đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2, đường ống tăng khối lượng Nga có thể xuất khẩu sang miền Bắc châu Âu.

2.Giá cao su thế giới dự báo tiếp tục ở mức thấp trước căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Tồn kho cao su tại cảng Thanh Đảo, Trung Quốc tiếp tục giảm. Tính đến ngày 15/9, tồn kho cao su tự nhiên tại cảng Thanh Đảo giảm 2,38% so với ngày 30/8; tồn kho cao su tổng hợp giảm 3,45%; tồn kho cao su hỗn hợp không đổi.

Tổng tồn kho cao su các loại tại Thanh Đảo giảm 2,94% so với 15 ngày trước đó, ở mức 211,5 nghìn tấn. Dự trữ cao su tại các kho của Sàn SHFE năm 2018 dự kiến tăng khoảng 43%.

Cục xuất nhập khẩu dự đoán: "Với những yếu tố tác động hiện nay, giá cao su dự báo vẫn duy trì ở mức tương đối thấp trong thời gian tới".

3.C.P Việt Nam xây nhà máy chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định

Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư dự án Nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định. Dự kiến nhà máy sẽ khởi công trong nam nay.

Cuối tháng 9 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng và ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đã ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư dự án Nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định.

4.Philippines cho phép nhập khẩu bổ sung 150.000 tấn đường để giải quyết lạm phát

Philippines sẽ cho phép các thương nhân nhập khẩu thêm 150.000 tấn đường thô hoặc đường tinh luyện trước khi kết thúc năm 2018 để giúp giá đường địa phương hạ nhiệt, khi quốc gia này đang phải đối phó với tỉ lệ lạm phát cao chưa từng thấy trong 9 năm.

Quốc gia Đông Nam Á, không phải một nhà nhập khẩu đường thường xuyên, vẫn mua hàng hóa từ Thái Lan, nhà xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới sau Brazil.

5.Rà soát cuối kỳ việc áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội nhập vào Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định tiến hành rà soát cuối kỳ đối với vụ việc áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam.

Trước đó, ngày 5/9/2014, Bộ Công Thương quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Vùng lãnh thổ Đài Loan.

6.Thời tiết và lao động đang đe dọa Kenya - nước sản xuất chè đen lớn nhất thế giới

Năng suất của ngành chè của Kenya là hỗn hợp gồm những ảnh hưởng của mưa tốt vào đầu năm thúc đẩy tăng sản xuất và xuất khẩu, nhưng thu nhập cả nước và nông dân lại sụt giảm, một phần do dư thừa nguồn cung.

Chính phủ Kenya xác định bốn trụ cột phát triển quan trọng để thúc đẩy kinh tế đất nước, được gọi là Tầm nhìn 2030. Bao gồm việc xác định các thị trường mới để xuất khẩu mặt hàng chủ lực như trà. Mặt hàng này vẫn được xuất khẩu chủ yếu sang Pakistan, Anh, Hà Lan, Afghanistan, Iran, Sudan, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Yemen và Ai Cập.

Xem thêm

Đức Quỳnh