|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

C.P Việt Nam xây nhà máy chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định

15:07 | 04/10/2018
Chia sẻ
Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư dự án Nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định. Dự kiến nhà máy sẽ khởi công trong nam nay.
cp viet nam xay nha may che bien gia suc gia cam tai binh dinh
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng và Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam - ông Montri Suwanposri ký Bản ghi nhớ hợp tác

Cuối tháng 9 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng và ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đã ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư dự án Nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định.

Theo nội dung thống nhất và ký kết, C.P. Việt Nam sẽ nghiên cứu tìm hiểu thị trường và môi trường đầu tư - kinh doanh tại Bình Định để tiến tới đầu tư xây dựng nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm để cung cấp cho thị trường Bình Định và khu vực.

Thời gian dự kiến khởi công xây dựng nhà máy tại Bình Định trong năm 2018.

Bên cạnh đó, C.P. Việt Nam sẽ nghiên cứu thị trường và nhu cầu tiêu thụ tại Thái Lan và một số quốc gia khác để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế sang thị trường Thái Lan và một số quốc gia khác.

UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cung cấp thông tin cần thiết về vùng nguyên liệu cung ứng cho nhà máy chế biến; hỗ trợ tạo điều kiện về đất đai và các thủ tục liên quan đến xây dựng nhà máy chế biến.

Ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc C.P Việt Nam cho biết, tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam được 25 năm. Hiện Tập đoàn có ba dự án hiện đã đi vào hoạt động tại Bình Định, gồm Nhà máy thức ăn gia súc, Trang trại sản xuất tôm giống và Nhà máy may và phân phối trang phục ngoài trời CPPC. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ mời các chuyên gia đến thăm và làm việc tại tỉnh để đánh giá tình hình kinh doanh thực phẩm chế biến và lên kế hoạch đầu tư.

Được biết hiện Bình Định có 15 nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi lớn với các thương hiệu như CP, CJ, Cargill, Proconco, New Hope… Như vậy, với những lợi thế nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, con giống vật nuôi sẵn có, tỉnh mong muốn xây dựng Nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định và hợp tác chuyển giao công nghệ chăn nuôi giữa doanh nghiệp và người chăn nuôi để đẩy mạnh chuỗi liên kết sản xuất và phát triển bền vững.

Xem thêm

Ánh Dương

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.