|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

CP Thái Lan: Sự phục hồi của giá heo hơi củng cố nền kinh tế Việt Nam

17:14 | 27/04/2018
Chia sẻ
Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Trong quý I/2018, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng 7,4%, thúc đẩy hoạt động thương mại trên cả nước cho đến hết năm, theo một báo cáo từ công ty Charoen Pokphand Foods (CP).
cp thai lan su phuc hoi cua gia heo hoi cung co nen kinh te viet nam Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (27/4): Vẫn chưa dứt được đà giảm, giá heo tiếp tục lao dốc
cp thai lan su phuc hoi cua gia heo hoi cung co nen kinh te viet nam Giá heo hơi hôm nay (27/4): Biến động trong khoảng 1.000 - 2.000 đồng/kg

CP là doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan đầu tư vào Việt Nam thông qua công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam năm 1988, và kể từ đó phát triển thành một nhà máy sản xuất lớn về kết hợp công – nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam.

Đại diện công ty CP cho biết, Việt Nam đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của công ty, nhờ nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, đã tăng trưởng hơn 20% so với năm trước sau khi Việt Nam ký kết các thỏa thuận tự do thương mại với nhiều quốc gia châu Âu và Mỹ. Ngoài ra, 60% dân số Việt Nam đang ở độ tuổi đi làm và trở thành động cơ thúc đẩy sự ổn định của tiêu thụ và chi tiêu nội địa. Theo CPF, tất cả những điều đó đều có lợi đối với các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam.

Về lĩnh vực công – nông nghiệp, CP nhận thấy một sự cải thiện mạnh mẽ so với một năm trước, đặc biệt là về giá heo hơi sau khi giảm mạnh vì dư cung. Hiện, giá heo hơi đã phục hồi, đạt khoảng 38.000 – 40.000 đồng/kg từ mức 20.000 đồng trong năm 2017.

cp thai lan su phuc hoi cua gia heo hoi cung co nen kinh te viet nam
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, theo Feedstuffs, chính phủ Việt Nam đã lên kế hoạch tăng xuất khẩu hải sản, đặc biệt là tôm. CP dự báo xuất khẩu tôm của Việt Nam sẽ tăng từ 690.000 tấn năm 2017 lên 830.000 tấn trong năm 2018, và lên đến 1,14 triệu tấn vào 2025. Điều này giúp Việt Nam trở thành một trong những nhà sản xuất tôm lớn nhất thế giới.

Với tầm nhìn trở thành “Căn bếp của Thế giới”, CP phát triển hoạt động kinh doanh của mình tại 16 quốc gia và đang trong quá trình đầu tư vào ngành tôm tại Brazil. CPF lưu ý rằng thương mại quốc tế là nhân tố thúc đẩy tăng trưởng quan trọng. Tính đến 2017, 64% doanh thu bán hàng của CP đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế.

CP cho biết, chiến dịch phát triển của công ty là hướng tới gia tăng giá trị sản phẩm bằng cách đầu tư vào chế biến thực phẩm và tập trung phát triển hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc biệt tại các quốc gia có tiềm năng cao và dân số hơn 100 triệu người, như Việt Nam, Philippines và Ấn Độ

Tố Tố

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.